Các bước tập luyện với máy chạy bộ cơ


Mạy chạy bộ cơ từ lâu là thiết bị hỗ trợ tập luyện thê dục thể thao tại nhà giá rẻ. Máy phù hợp với những người có nhu cầu đi bộ nâng cao sức khỏe, đốt cháy mỡ thừa, giảm mỡ bụng và lấy lại thân hình thon gọn. 
Mang lại nhiều lợi ích và có giá thành phải chăng nhưng máy chạy bộ cơ chỉ phù hợp với những đối tượng có sức khỏe, quyết tâm luyện tập cao, nếu không sẽ rất nhanh chán. 
Trong bài viết này maychaybocu.com sẽ chia sẻ với các bạn Các bước tập luyện với máy chạy bộ cơ đúng cách và hiệu quả.
Các bước tập luyện với máy chạy bộ cơ

Trước khi tập luyện với máy chạy bộ cơ

- Trước khi tập luyện với máy chạy bộ cơ cũng như các dụng cụ thể thao khác bạn nên dành thời gian tìm hiểu chi tiết về máy chạy bộ đã mua. Nếu nhận thấy còn bất kì tính năng nào chưa hiểu rõ thì nên liên hệ với người bán để nắm chắc qui trình sử dụng cũng như cách vận hành máy.
- Trước khi bước vào tập luyện chính thức bạn nên làm nóng cơ thể, cơ bắp của mình bằng một số động tác khởi động giúp cơ thể làm quen với vận động.
- Khi chạy bộ bạn nên mặc những bộ quần áo được làm từ chất liệu thông thoáng, rộng rãi, không gò bó, thấm hút mồ hôi tốt. Bên cạnh đó bạn cần chọn giày chạy bộ phù hợp với cỡ chân, giày nên có chất da mềm, nhẹ nhàng.

Trong khi sử dụng máy chạy bộ cơ

- Trong khi chạy bộ với máy bạn cần giữ cho đôi chân thẳng với hông, sau đó đưa chân về phía trước, trượt về phía sau tạo ra một lực đủ để đẩy băng tải chuyển động về phía sau.
- Hãy hơi nghiêng người về phía trước một chút để dễ dàng tạo đà.
- Khi chạy bộ nên đặt xuống bằng mũi chân (không phải bằng gót chân). Động tác chạy bộ đúng sẽ giúp bạn cảm thấy ít chấn động hơn, đồng thời có thể chạy dài mà không bị đau nhức sau khi tập.
- Trong khoảng 10 phút đầu bạn nên chạy với tốc độ bình thường, 10 - 15 phút sau thì tăng tốc, 10 phút sau cùng lại chạy chậm. 
- Khoảng thời gian tốt nhất để bạn tập chạy là từ 30 - 45 phút. Nói chung không nên vì quá ham mà tiến hành tập nặng ngay từ đầu. Nên tập nhẹ nhàng, thời gian ngắn rồi dần dần tăng thời gian, tốc độ và cường độ luyện tập để cơ thể có thời gian làm quen. Mặt khắc tránh tình trạng vì quá mệt mỏi thành ra chán tập, bỏ tập.
- Tập luyện với máy chạy bộ cơ tiêu hao một lượng năng lượng rất lớn, làm tốn rất nhiều sức. Vì vậy khi chạy bạn nên chuẩn bị 1 chai nước lọc hoặc nếu có nước khoáng thể thao thì càng tốt. Tất nhiên cũng không nên uống quá nhiều nước hay ăn no ngay trước khi luyện tập

Sau khi sử dụng máy chạy bộ cơ

- Trước khi dừng hẳn nên giảm tốc, đi thêm một lúc rồi mới dừng, không nên dừng đột ngột. Điều này sẽ giúp bạn làm nguội cơ bắp và giảm nhịp tim một cách khoa học.
Trên đây maychaybocu.com đã chia sẻ với các bạn một số kiến thức về Các bước tập luyện với máy chạy bộ cơ. Nếu như còn bất cứ câu hỏi nào liên quan đến máy chạy bộ cơ, máy chạy bộ điện, máy chạy bộ điện cũ, đã qua sử dụng, hoặc có nhu cầu sửa máy chạy bộ điện... Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất nhé !

Bình luận


Các bài đã đăng

Xem thêm

Zalo