Về chức năng nâng dốc trên máy chạy bộ


Máy chạy bộ là máy tập thể dụng được nhiều người yêu thích và khá phổ biến trong các gia đình, phòng tập gym. Có 2 tính răng rất quan trọng trong 1 chiếc máy chạy là sự thay đổi tốc độ và sự thay đổ độ dốc. Trong bài viết này maychaybocu.com sẽ chia sẻ với các bạn về chức năng nâng dốc trên máy chạy bộ nhé.

Chức năng nâng dốc trên các máy chạy bộ

Thông thường máy chạy bộ điện cho phép người dùng lựa chọn tốc độ đi hoặc chạy bộ từ 1 - 22 km/h. Và độ dốc thay đổi từ 0 - 15%.
Độ dốc trên máy chạy bộ cơ thường là cố định và luôn dốc vì máy cơ sử dụng lực đẩy của chân để chuyển động băng tay. Độ dốc là cần thiết để người tập đạp lấy đà, trượt băng tải về phía sau và bước lên trước.
Máy chạy bộ điện sử dụng năng lượng điện làm quay mô tơ, mô tơ kéo băng tải chuyển động về sau, người tập bước lên phía trước tương ứng với tốc độ đã chọn trên bảng đồng hồ.
Trên 1 số máy chạy bộ điện đời cũ hoặc rẻ tiền, độ dốc thường không thay đổi nhiều và được điều chỉnh bằng tay thông qua 1 chốt nhỏ ở gần đuôi máy. Còn trên các máy chạy bộ hiện đại thì độ dốc được thay đổi tự động thông qua lựa chọn của người tập khi bấm nút trên bảng điều khiển hoặc ở tay máy.
Về chức năng nâng dốc trên máy chạy bộ
Thay đổi độ dốc giúp đa dạng hóa các bài tập và đốt nhiều calo hơn

Lợi ích chức năng nâng dốc trên máy chạy bộ

Việc tăng giảm độ dốc trước tiên có tác dụng tránh cảm giác nhàm chán cho người sử dụng. Với chức năng này, bên cạnh việc đi bộ, chạy bộ với các tốc độ khác nhau người tập còn có thể kết hợp với tăng giảm độ dốc để tăng cường độ khó.
Thay vì chạy trên 1 mặt phẳng cố định, người dùng có thể trải nghiệm cảm giác chạy leo dốc, vượt đồi... sẽ thú vị hơn rất nhiều.
Bên canh đó, các máy chạy bộ cũng được lập trình các bài tập với khả năng tự động thay đổi vận tốc, thay đổi độ dốc giúp cho việc luyện tập không chỉ thú vị mà còn đem lại hiệu quả cao.
Bên cạnh việc tránh nhàm chán thì độ dốc trên máy chạy bộ còn có tác dụng tăng cường độ khó, từ đó đốt calo nhiều hơn.
Theo kết quả của các nghiên cứu, khi người dùng tăng độ dốc lên 9% thì cơ bắp chân sẽ phải làm việc nhiều hơn tới 175%, ở cơ bắp tay là 635%, còn ở cơ mông là 345%, so với chạy trên đường bằng. Việc sử dụng nhiều năng lượng hơn cũng giúp bạn giảm lượng mỡ thừa nhanh hơn.
Các bài tập leo dốc cũng giúp người tập sở hữu một đôi chân khỏe mạnh, dẻo dai, săn chắc, thực hiện tốt chức năng nâng đỡ cơ thể; Đồng thời mang đến một body đẹp.
Tất nhiên, khi sử dụng chức năng nâng dốc trên máy chạy bộ, cũng như tốc độ, người dùng nên lựa chọn mức phù hợp để không bị mệt quá, đâm chán nản, bỏ tập vào các lần sau, hoặc có thể dẫn tới những chấn thương không đáng có.
Trên đây là một số chia sẻ của maychaybocu.com Về chức năng nâng dốc trên máy chạy bộ. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến máy chạy bộ, hoặc có nhu cầu sửa máy chạy bộ hay mua - bán máy chạy bộ cũ, máy chạy bộ thanh lý, máy chạy bộ đã qua sử dụng... Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và phục vụ tốt nhất!
 

Bình luận


Các bài đã đăng

Xem thêm

Zalo