Các phím chức năng trên bảng điều khiển máy chạy bộ


Máy chạy bộ điện là thiết bị hỗ trợ tập thể dục - thể thao tại nhà được nhiều người yêu thích vì tính tiện dụng cũng như những lợi ích về sức khỏe, thể hình. Trong bài viết này maychaybocu.com sẽ giải thích cho các bạn các phím chức năng trên bảng điều khiển máy chạy bộ giúp các bạn mới làm quen với máy có thể vận hành và sử dụng tốt máy chạy bộ tại nhà nhé.

Bảng hiển thị

Bảng hiển thị là bộ phận "sáng" và "rực rỡ" nhất trên máy chạy bộ. Bảng này hiện các thông số:
- Quãng đường (Distance): Là quãng đường bạn đã đi hoặc chạy trên máy, được tính theo km.
- Time (Thời gian): Thời gian bạn đi, chạy trên máy, được tính theo phút - giây và liên tục nhảy số theo từng giây.
- Tốc độ (Speed): Tốc độ bạn đang đi, chạy trên máy, được tính theo km/h. Các máy chạy bộ thường có tốc độ thay đổi từ 1 - 22km/h.
- Độ dốc (Incline): Độ dốc đang sử dụng. Các máy chạy bộ hiện đại có khả năng thay đổi độ dốc tự động từ 0 - 15%.
- Nhịp tim (Heart rate): Khi bạn nắm vào 2 miếng kim loại trên tay máy, bộ phận cảm biến sẽ ghi nhận nhịp tim và truyền thông số đến hệ thống xử lý, hiển thị trên bảng.
- Lượng calo tiêu thụ (Calories):  Là lượng calo tiêu hao khi luyện tập các bài đi bộ, chạy bộ với máy. Máy tự tính toán lượng calo tiêu thị của người dùng dựa trên các thông số về tốc độ, độ dốc, thời gian, quãng đường.
- Bài tập (Program): Hiện thị bài tập chạy bạn đang sử dụng. Tùy theo máy sẽ có 8 - 12 chương trình được cài đặt sẵn.
 
Các phím chức năng trên bảng điều khiển máy chạy bộ

Nút bật - tắt

- Nút khởi động (Start): Thường có màu xanh, ký hiệu hình tam giác hoặc có chữ Start ở trên. Khi ấn nút start máy sẽ đếm ngược tự 3 - 0 sau đó băng tải từ từ chuyển động ở tốc độ mặc định (0,5 km/h đối với máy chạy bộ gia đình, và 1 km/h đối với máy chạy bộ phòng tập). Đây là thời điểm bạn bước vào, đi bộ chậm với máy trước khi chọn các tốc độ cao hơn.
- Nút tắt máy (Stop): Thường có màu đỏ, ký hiệu hình vuông hoặc có chữ Stop ở bên trên. Khi ấn nút stop máy sẽ từ từ dừng lại và hạ độ dốc về 0 (nếu bạn đang sử dụng độ dốc).
- Khóa an toàn (còn gọi là khóa từ): Là 1 miếng nhựa đỏ, được gắn kèm 1 miếng nam châm. Khóa từ thường được buộc kèm với 1 sợi dây nhỏ, đầu kia gắn kẹp dùng để kẹp vào quần, áo người sử dụng máy. Khi chẳng may trượt chân, hay gặp sự cố khóa từ sẽ bung ra, máy chạy ngừng hoạt động giúp người dùng tránh khỏi các chân thương.

Các nút điều khiển (Contronl Buttons)

- Điều khiển tốc độ (Distance Speeed): Với các nút cho phép người dùng chọn nhanh các tốt độ 3km/h - 6km/h - 9km/h - 12km/h. Và 2 nút tăng - giảm, cho phép tăng - giảm 1 km mỗi lần bấm. Thông thường ở tay máy bên tay phải cũng trang bị các nút tăng - giảm tốc độ để người dùng tiện sử dụng.
- Điều khiển độ dốc (Incline): Với các nút cho phép người dùng tăng - giảm nhanh độ dốc 3% - 6% - 9% - 12% - 15%. Và 2 nút tăng - giảm cho phép tăng hoặc giảm 1% mỗi lần bấm. Thông thường ở bên tay trái máy chạy bộ cũng được trang bị các nút tăng - giảm tốc độc để người dùng tiện sử dụng.
- Chương trình (Program): Cho phép người dùng chọn 1 trong các bài tập được tích hợp sẵn trên máy (8 - 12 bài tùy theo mỗi máy).
- Enter: Sử dụng trong trường hợp người dùng chọn các bài tập tích hợp sẵn hoặc thiết kế bài tập theo ý riêng dựa trên: tốc độ, độ dốc, thời gian... sau đó ấn Enter để xác nhận và bắt đầu bài tập. Trên một số máy chạy bộ nút không có nút này, nó được tích hợp vào cùng với nút Start.

Các nút khác

Thông thường máy chạy bộ điện được tích hợp thêm các zắc MP3, cổng USB... để kết nối với thiết bị thông minh, phát nhạc trong khi chạy bộ. Các máy chạy vì thế sẽ có thêm các nút Audio Conctrol với chức năng bật nhạc (biểu tượng hình chiếc loa), tắt nhạc (biểu tượng hình chiếc loa với dấu gạch chéo). Và 2 nút Tăng - Giảm âm lượng.
Một số máy chạy bộ còn được tích hợp thêm các chức năng phụ, ít phổ biến như:  quạt gió, và sẽ có thêm các nút để bật, tắt.
Trên đây maychaybocu.com đã chia sẻ với các bạn về Các phím chức năng trên bảng điều khiển máy chạy bộ. Nếu các bạn còn câu hỏi nào liên quan hoặc có nhu cầu:
- Sửa chữa máy chạy bộ
- Mua máy chạy bộ cũ
- Bán máy chạy bộ đã qua sử dụng

Hãy liên hệ với chúng tôi để được cung cấp dịch vụ và tư vấn tốt nhất !

Bình luận


Các bài đã đăng

Xem thêm

Zalo