Cách bảo quản máy chạy bộ tại nhà


Của bền tại người, máy chạy bộ cũng như các vật dụng gia đình khác đều phải sử dụng và bảo quản đúng cách mới có thể chạy ổn định và dùng được lâu dài. Trong bài viết này Maychaybocu.com sẽ chia sẻ với các bạn Cách bảo quản máy chạy bộ tại nhà nhé!

Máy chạy bộ gồm có máy chạy bộ điện và máy chạy bộ cơ. Máy chạy bộ cơ có cấu tạo và cách sử dụng khá đơn giản và cách bảo quản cũng đơn giản hơn. Trong khi đó máy chạy bộ điện ngoài khung, băng chạy, thảm chạy như máy chạy cơ lại còn các chi tiết điều khiển như: bảng điều khiển, bảng hiện thị, motor, pittong nâng - hạ độ dốc tự động... Vì vậy sử dụng và bảo quản máy chạy bộ cơ cũng phức tạp hơn một chút.
 
Cách bảo quản máy chạy bộ tại nhà
 

Cách bảo quản máy chạy bộ nói chung


- Máy chạy bộ nên được đặt ở những nơi bằng phẳng, khô ráo, thoáng mát, tránh nhiệt độ và độ ẩm cao.

- Nên gấp gọn máy sau khi sử dụng để tránh trẻ con đùa nghịch, vậy nuôi cào xước máy.

- Máy chạy bộ được thiết kế để cho 1 người sử dụng vì thế nên tránh nhiều người dùng 1 lúc. Điều này sẽ giúp các bạn không gặp phải chấn thương, đồng thời máy không bị làm việc quá tải, quá công suất thiết kế.

- Sau 3 - 6 tháng sử dụng nên bôi trơn 1 băng tải 1 lần bằng dầu máy chạy bô chuyên dụng.


Cách bảo quản máy chạy bộ điện


- Nên cắm máy vào nguồn điện 220V, hoạt động ổn định, không bị chập chờn để máy bị ảnh hưởng.

- Sau khi sử dụng nên tắt nút nguồn ở đầu máy. Hoặc cẩn thận hơn các bạn nên rút phích ra khỏi ổ cắm, tránh để máy "ngâm" điện từ ngày này sang ngày khác.

- Khi lau chùi máy nên sử dụng khăn mềm, và cần chắc chắc đã tắt nguồn, rút phích cắm. Tuyệt đối tránh trường hợp dùng khăn ẩm để lau máy trong khi vẫn bật nguồn; Máy có thể dò điện và ảnh hưởng tới sự an toàn của bạn.

- Không di chuyển máy khi vẫn bật nguồn, phích vẫn còn trong ổ cắm điện.

- Khi máy có hiện tượng bất thường như: Phát ra tiếng kêu lớn, không hoạt động... bạn nên sử dụng dịch vụ bảo hành. Không nên tự ý mở máy sửa chữa nếu không có kiến thức chuyên sâu về điện dân dụng.

Trên đây là một số chia sẻ về Cách bảo quản máy chạy bộ tại nhà. Nếu các bạn còn câu hỏi nào liên quan hoặc có nhu cầu
 
Hãy liên hệ với chúng tôi để được cung cấp dịch vụ và tư vấn tốt nhất !

Bình luận


Các bài đã đăng

Xem thêm

Zalo