Hướng dẫn cách bôi trơn băng tải máy chạy bộ


Bôi trơn băng tải máy chạy bộ là một là một trong những khâu quan trọng giúp máy hoạt động ổn định, động cơ không bị nóng, sử dụng được lâu dài, tăng tuổi thọ máy. Trong bài viết này Maychaybocu.com sẽ chia sẻ Hướng dẫn cách bôi trơn băng tải máy chạy bộ giúp các bạn thao tác đúng nhé.

Dầu silicone là một loại dầu chuyên dụng dùng để bôi trơn băng tải máy chạy bộ với mục đích làm giảm ma sát giữa băng tải và ván chạy, giúp máy hoạt động trơn tru.

Máy chạy bộ điện gia đình cũng như máy chạy bộ trong phòng tập chỉ sau một thời gian sử dụng là dầu bôi trơn bị khô, hao dần. Dầu khô khiến cho ma sát giữa băng tải và máy chạy lớn, băng tải bị nóng, nhanh sờn và rách. Không những thế, động cơ ở trong tình trạng quá tải do phải kéo nặng hơn cũng nhanh bị nóng, kéo dài sẽ khiến cho bị cháy, hỏng.

Tùy theo mật độ sử dụng, với máy chạy bộ gia đình là 6 tháng, máy chạy bộ phòng tập khoảng 2 - 3 tháng một lần nên được tra dầu. Điều này làm tăng độ mượt mà của thảm chạy, mang lại cảm giác êm ái cho người sử dụng.

Bên cạnh việc tra dầu định kỳ các bạn cũng cần quan tâm đến loại dầu sử dụng, phải là dầu silicone chuyên dụng cho máy chạy bộ. Ngoài ra cũng cần phải tuân thủ hướng dẫn bôi trơn băng tải máy chạy bộ dưới đây.
 
Hướng dẫn cách bôi trơn băng tải máy chạy bộ

Cách bôi trơn băng tải máy chạy bộ điện


- Cần phải sử dụng đúng loại dầu bôi trơn (dầu silicone) chuyên dụng cho các dòng máy chạy bộ. Tuyệt đối không được sử dụng các loại dầu bôi trơn khác như: Dầu nhớt xe máy, mỡ bò...

- Khi tra dầu nên tắt nguồn hoặc rút phích ra khỏi ổ cắm điện.

- Dùng cây lục giác (được đi kèm với máy chạy bộ khi mua) vặn lỏng 2 con ốc ở đuôi máy để thảm chạy bớt căng, dễ thao tác hơn.

- Dùng khăn sạch lau bề mặt ván chạy 1 lượt để loại bỏ bụi bẩn.

- Dùng tay nâng 1 bên thảm lên, luồn ống dầu vào dưới thảm chạy, chạy thành 1 đường dài, dọc theo chiều dài ván chạy. Làm tương tự với bên kia.

- Dùng tay ấn nhẹ để dầu lan tỏa đều trên bề mặt ván chạy và mặt dưới của thảm chạy.

- Vặn 2 con ốc lục giác chặt lại như cũ.

- Bật nguồn máy chạy bộ và để máy chạy không tải ở tốc độ khoảng 3 km/h trong khoảng 10 phút.

- Tiếp đó bạn bước lên trên máy, đi bộ 1 lúc để dầu lan đều.

* Lưu ý: Các bạn chỉ nên tra một lượng dầu vừa đủ. Ít quá thì không có hiệu quả bôi trơn nhưng nhiều quá lại khiến cho máy bị hẫng khi sử dụng, đồng thời dầu thấm ngược lên mặt trên của băng tải gây khó chịu cho người dùng khi chân tiếp xúc với dầu hoặc trơn trượt.

Trên đây Maychaybocu.com đã Hướng dẫn cách bôi trơn băng tải máy chạy bộ. Nếu các bạn có nhu cầu:
 
 
Hãy liên hệ với chúng tôi để được cung cấp dịch vụ và tư vấn cụ thể !

Bình luận


Các bài đã đăng

Xem thêm

Zalo