Những điều cần biết khi mua máy chạy bộ gia đình


Máy chạy bộ gia đình là dụng cụ hỗ trợ tập thể dục thể thao tại nhà được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên giá thành của máy chạy bộ nhìn chung vẫn còn khá cao so với mức thu nhập trung bình của người Việt. Chính vì vậy mà nhiều người đắn đo khi có ý định mua máy chạy bộ về tập luyện tại nhà. Trong bài viết này Maychaybocu.com sẽ chia sẻ với các bạn Những điều cần biết khi mua máy chạy bộ gia đình giúp các bạn có thêm thông tin tham khảo khi cần mua máy chạy bộ nhé.
 

Tìm hiểu động cơ của máy chạy bộ

Những điều cần biết khi mua máy chạy bộ gia đình
Động cơ được xem là phần quan trọng nhất, được ví như quả tim của máy chạy bộ. Động cơ quyết định sự mạnh - yếu của môt máy chạy. Một động cơ đủ tốt thì phải đủ mạnh khi ở tốc độ thấp, không bị ì hay giật ở tốc độ cao, chịu được trọng lượng của người sử dụng, và không nhanh bị nóng.
 
Với máy chạy bộ gia đình bạn nên chọn máy có động cơ 2 - 3 HP. Thông thường máy chạy bộ gia đình sử dụng động cơ điện 1 chiều DC; Nhưng nếu có điều kiện bạn có thể chọn động cơ xoay chiều AC sẽ mạnh mẽ và bền bỉ hơn.
 

Cấu tạo và tính năng máy chạy bộ gia đình

 
Tốc độ: Máy chạy bộ dành cho gia đình thường có tốc độ thay đổi từ 1 - 16km. Tốc độ từ 6 - 16kmh nói chung phù hợp với nhu cầu đi bộ, chạy bộ của các thành viên trong gia đình.
 
Độ dốc: Độ dốc trên máy chạy bộ có thể thay đổi bằng máy hoặc bằng tay. Máy chạy bộ có khả năng thay đổi độ dốc tự động có giá thành cao hơn 1 chút nhưng các bạn nên sử dụng loại này vì thực tế việc thay đổi độ dốc bằng tay khi đang chạy khiến việc tập luyện của bạn bị ngắt quãng, và độ dốc của máy thường không cao.
 
Việc thay đổi độ dốc 1 - 2% sẽ giúp bạn tăng độ khó lên 1 chút, bù lại độ khó so với việc tập luyện ngoài trời vốn phải chịu thêm tác động từ lực cản của gió. Ở các độ dốc cao hơn đòi hỏi người tập phải gắng sức nhiều hơn, từ đó đốt mỡ thừa và giảm cân hiệu quả hơn.
 
Những điều cần biết khi mua máy chạy bộ gia đình
 
Băng tải: Hầu hết các băng tải của máy chạy bộ đều có độ dày từ 1.2 mm trở lên và bề mặt được làm nhám để chống trơn trượt. Bạn nên sử dụng thảm chạy được làm từ cao su, với bề mặt được thiết kế bởi số lượng lớn các điểm hình kim cương sẽ tốt, bền và an toàn hơn.
 
Vùng chạy: Diện tích vùng chạy được cấu thành bởi 2 bộ phận là ván chạy và băng tải. Diện tích vùng chạy càng lớn thì bạn càng có thể sải bước dài hơn, chạy nhanh hơn mà không lo bị bó chân hay bước hụt, ngã khỏi máy. Tất nhiên bàn chạy lớn phải đi kèm với độ dày đủ để vấn khỏe và chịu được trọng lượng người dùng.
 
Thông thường vùng chạy của máy chạy bộ gia đình có kích thước 40 cm x 120 cm. Tuy nhiên bạn nên chọn loại lớn hơn, rộng 46 - 48 cm và dài 160 cm.
 
Hệ thống giảm sốc: Hệ thống giảm sốc trên máy chạy bộ có công dụng hấp thụ lực từ chân người chạy và giảm thiểu tác động của phản lực lên chân. Hệ thống giảm sốc có thể làm bằng lò xo, cao su, hoặc đệm khí. Bạn nên chọn các máy chạy có hệ thống giảm sốc đủ tốt để tránh gặp các chấn thương như đau nhức cơ khớp, bong gân, trẹo chân.
 
Độ chắc chắn: Độ chắc chắn của máy được quyết định bởi khung sườn và sự chính xác khi gắn kết các chi tiết cơ khí. Khung sườn lớn thì độ ồn khi chạy bộ cũng giảm. Điều này rất quan trọng khi bạn để máy trong phòng ngủ, hoặc sống ở chung cư, ở 2 bên và tầng dưới đều có người sinh sống.
 
Nói chung bạn nên chọn các máy có khung sườn lớn, thép có độ dày cao.
 
Bảng điều khiển: Bảng điều khiển không nên quá phức tạp. Bạn nên chọn các máy chạy có bảng điều khiển được bố trí khoa học, tiện dụng, đảm bảo các đối tượng như người già, trẻ em trong gia đình cũng có thể dễ dàng nhận biết và sử dụng.
 
Đơn năng hay đa năng: Máy chạy bộ có 2 dòng chính là máy chạy bộ đơn năng và máy chạy bộ đa năng. Máy chạy bộ đơn năng được dùng cho các bài tập đi bộ và chạy bộ. Máy chạy bộ đa năng được tích hợp thêm khung gập bụng và đầu rung massage để tập bụng và thư giãn cơ thể. 
 
Tùy theo nhu cầu sử dụng bạn có thể quyết định nên mua máy chạy bộ đơn năng hay đa năng cho gia đình. Tuy nhiên theo khuyến nghị của chúng tôi, bạn nên sử dụng máy đa năng vì máy có nhiều lựa chọn hơn khi tập luyện có thể thỏa mãn nhu cầu của bạn cũng như nhu cầu sử dụng đa dạng trong gia đình.
 
Các bài tập lập trình sẵn: Các máy chạy bộ điện đơn năng hay đa năng đều được lập trình trước 8 - 12 hoặc nhiều hơn các bài chạy bộ, bên cạnh các cài đặt do người dùng tự cài đặt. Bạn nên chọn các máy chạy có các bài tập đa dạng được lập trình trước. Tính năng này khá hữu ích cho bạn nhất là trong thời gian đầu khi chưa thể tự thiết kế cho bản thân một kế hoạch và chương trình tập luyện hiệu quả.
 
Các chức năng khác: Ngoài các tính năng kể trên, máy chạy bộ còn được thiết kế khóa an toàn, khả năng gấp gọn và di chuyển... các bạn cũng nên lưu ý để mua máy phù hợp với không gian nhà và sử dụng an toàn, hiệu quả.
 
Trên đây là một số chia sẻ về Những điều cần biết khi mua máy chạy bộ gia đình. Nếu các bạn còn câu hỏi nào liên quan hoặc có nhu cầu:
 
 
Hãy liên hệ với chúng tôi để được cung cấp dịch vụ và tư vấn tốt nhất !

Bình luận


Các bài đã đăng

Xem thêm

Zalo