Tư vấn chọn mua máy chạy bộ điện gia đình


Trong một số bài viết trước, Maychaybocu.com đã chia sẻ với các bạn cấu tạo, ưu nhược điểm của các loại máy chạy bộ điện, máy chạy bộ cơ, máy chạy bộ phòng tập. Trong nội dung này chúng tôi sẽ Tư vấn chọn mua máy chạy bộ điện gia đình để giúp các bạn có như cầu có thể dễ dàng chọn được 1 máy chạy ưng ý nhé.
 

1. Các loại máy chạy bộ điện gia đình

 
Máy chay bộ điện gia đình được chia làm 2 loại chính: Máy chạy bộ điện đăng năng và máy chạy bộ điện đa năng. 
 

Máy chạy bộ đơn năng 

 
Thường nhỏ gọn hơn với chức năng chính là đi bộ và chạy bộ, có thể điều chỉnh độ dốc và tốc độ nhanh chậm. 
 
Dòng sản phẩm này phù hợp với nhưng ai yêu thích chạy bộ, và không có nhu cầu tập thêm các môn khác. Nó thích hợp với nhu cầu sử dụng cá nhân, hoặc người cao tuổi luyện tập nhẹ nhàng. Máy chạy đơn năng kích thước có thể rất lớn, được thiết để hoạt động gần như liên tục từ sáng sớm đến tối khuya. Nhưng đó là máy chạy bộ phòng gym, chúng ta sẽ nói sâu vào một dịp khác.
 

Máy chạy bộ điện đa năng

 
Cũng tương tự như máy đa năng nhưng được tích hợp thêm đầu rung massage, thanh gập bụng, bàn xoay eo, tạ tay nhỏ.
 
Máy phù hợp với những gia đình đông người, nhu cầu sử dụng đa dạng. Dòng sản phẩm này thích hợp với những người ngoài chạy bộ còn có nhu cầu tập bụng, giảm mỡ bụng, mát xa cơ thể sau khi tập luyện. 
 
Tư vấn chọn mua máy chạy bộ điện gia đình
 

2. Giá máy chạy bộ điện gia đình

 
Máy chạy bộ điện gia đình có 3 phân khúc chính:
 

Máy chạy bộ điện giá rẻ: Có mức giá dưới 10 triệu

 
Các máy chạy bộ có giá dưới 10 triệu thường có kích thước nhỏ, khung sườn yếu, motor 1.5 HP, chủ yếu được dùng để đi bộ. Nếu người dùng có trọng lượng cơ thể lớn (70kg) trở lên là bắt đầu thấy máy ì. Dùng 1 lúc là motor nóng, mau hỏng.
 
Các máy chạy bộ giá rẻ cũng thường sử dụng chế độ nâng dốc bằng tay thay vì điều khiển tự động trên bảng điều khiển. Các bài tập được tích hợp ít.
 
Nên mua loại máy này khi đối tượng sử dụng là người già, dùng đi bộ nhẹ nhàng là chính.
 

Máy chạy bộ điện tầm trung: Có mức giá 10 - 15 triệu

 
Các máy chạy bộ ở khoảng giá này thường có motor công suất 2.0HP - 2.5HP, bàn chạy rộng 42 - 46cm, dài 140 cm. Khả năng thay đổi độ dốc tự động từ 0 - 15%, tốc độ từ 0 - 16 km/h.
 
Các gia đình thường chọn máy chạy bộ điện đa năng trong khoảng giá này vì vừa túi tiền và phù hợp với nhu cầu sử dụng của nhà có đông người, nhu cầu sử dụng đa dạng, dùng 3 - 4 tiếng/ngày.
 

Máy chạy bộ điện cao cấp: Có mức giá 15 - 20 triệu

 
Có công suất 3HP, bàn chạy rộng 48 - 52cm, dài 160 cm, độ dốc thay đổi tự động từ 0 - 15%, tốc độ thay đổi 1 - 22 km/h. Một số máy thậm chí còn được trang bị động cơ điện xoay chiều AC.
 
Máy chạy loại này phù hợp với các gia đình đông người, phòng tập nhỏ, hoặc những người kết hợp cả chạy bộ ở phòng tập và ở nhà, quen với máy chạy bộ phòng tập, cảm giác bó chân khi dùng các loại máy nhỏ.
 
Ngoài 3 mức giá trên máy chạy bộ điện còn 1 dòng có giá trên 30 triệu, đó là các máy chạy bộ phòng tập. Đôi khi những gia đình có tài chính tốt, có điều kiện để thiết kết 1 phòng tập mini trong nhà vẫn thích chọn và sử dụng máy chạy bộ phòng tập hơn là các loại máy gia đình.
 

3. Có nên mua máy chạy bộ cũ được thanh lý?

 
Ngoài các sản phẩm máy chạy bộ mới, người tiêu dùng cũng có thể chọn mua máy chạy bộ cũ, máy chạy bộ thanh lý, máy chạy bộ đã qua sử dụng.
 
Các máy chạy bộ này có ưu điểm là giá rẻ nhưng nhược điểm là người dùng phải có hiểu biết nhất định để chọn mua được máy tốt.
 
Nếu mua máy chạy bộ đã qua sử dụng từ tay người dùng các bạn nên mua của người quen, hiểu rõ tình trạng máy và quá trình sử dụng. Tốt nhất là mua máy vẫn còn bảo hành.
 
Trong trường hợp mua máy chạy bộ cũ từ cửa hàng chuyên mua bán máy chạy bộ cũ các bạn cũng cần tìm được địa chỉ bán máy chạy bộ cũ uy tín, bảo hành lâu dài.
 
Ngoài ra còn có máy chạy bộ thanh lý, là hàng trưng bày của các cửa hàng cho khách đến thử, sau 1 - 2 bán thanh lý để trưng bày hàng mới. Máy chạy bộ thanh lý có ưu điểm là còn tương đối mới, được bảo hành nhưng giá không giảm nhiều, bằng khoảng 80% giá mua mới.
 

4. Mua máy chạy bộ trả góp

 
Hiện nay một số cửa hàng thể thao áp dụng hình thức bán máy chạy bộ trả góp để thu hút khách hàng. Tuy nhiên theo quan điểm riêng của chúng tôi, hình thức này nên áp dụng với những sản phẩm có giá trị lớn như: ô tô, nhà chung cư, ghế massage toàn thân... Máy chạy bộ điện với mức giá 10 - 20 triệu có thể tiết kiệm để mua được trong thời gian vài tháng. Hoặc đơn giản hơn là các bạn có thể canh mua máy chạy bộ thanh lý của các showroom khi có đợt hoặc mua máy chạy bộ cũ của các đơn vị uy tín.
 

5. Mua máy chạy bộ ở đâu tốt hơn?

 
Dưới đây Maychaybocu.com sẽ chia sẻ với các bạn một số tiêu chí để các bạn xác định đơn vị bán máy chạy bộ uy tín:
 
Chất lượng của máy chạy bộ: Để đánh giá chất lượng của máy chạy bộ các bạn nên so sánh với các sản phẩm khác cùng phân khúc, ở các thương hiệu khác nhau. Điểm quan trọng nhất là các bạn nên đến trực tiếp cửa hàng để thử máy, thử ở nhiều cửa hàng. Ngoài ra các bạn cũng nên tham khảo thêm thông tin trên các kênh của đơn vị bán như website, facebook để xem phản hồi của những người mua trước về sản phẩm và dịch vụ của họ như thế nào.
 
Giá thành sản phẩm: Rẻ nhất không hẳn đã là tốt nhất. Các bạn cần cân nhắc giá thành với các tình năng và công dụng mà sản phẩm mang lại, bên cạnh đó là chế độ hậu mãi.
 
Chính sách bảo hành: Máy chạy bộ là sản phẩm sử dụng năng lượng điện, có motor, bản mạch nguồn, bảng điều khiển... tương đối phức tạp. Vì thế các bạn nên chọn các showroom bán máy chạy bộ có chế độ bảo hành lâu dài, nhiệt tình.
 
Trên đây là một số Tư vấn chọn mua máy chạy bộ điện gia đình dành cho người mới. Nếu các bạn còn câu hỏi nào liên quan hoặc có nhu cầu:
   
Hãy liên hệ với chúng tôi để được cung cấp dịch vụ và tư vấn tốt nhất !

Bình luận


Các bài đã đăng

Xem thêm

Zalo