So sánh máy chạy bộ điện đơn năng và máy chạy đa năng


Máy chạy bộ là dụng cụ thể dục thể thao tại nhà khá phổ biến ở Việt Nam. Rất nhiều người có nhu cầu mua máy chạy bộ nhưng lại băn khoăn không biết nên chọn máy chạy bộ điện đơn năng và đa năng. Trong bài viết này Maychaybocu.com sẽ chia sẻ với các bạn về 2 dòng máy này, giúp các bạn có được lựa chọn đúng đắn cho bản thân và gia đình nhé.


So sánh máy chạy bộ điện đơn năng và máy chạy đa năng 


Xét về cấu tạo


Máy chạy bộ điện đơn năng và đa năng đều có cấu tạo cơ bản giống nhau gồm: khung, bàn chạy, băng tải, motor, bảng mạch nguồn, bảng mạch điều khiển. 
 
So sánh máy chạy bộ điện đơn năng và máy chạy đa năng
Máy chạy bộ điện đơn năng

Máy chạy bộ điện đơn năng hay đa năng đều có khả năng thay đổi tốc độ thông qua các nút bấm ở bảng điều hoặc ở tay máy. Mặt khác, máy chạy đơn năng hay đa năng thì càng đắt tiền sẽ càng hiện đại và được tích hợp nhiều tính năng như: tự động thay đổi độ dốc, kết nối MP3, kết nối smartphone, các bài tập được lập trình sẵn.

Điểm khác biệt về cấu tạo là máy chạy bộ điện đa năng thường được tích hợp thêm đầu rung massage, khung tập bụng, bàn xoay eo, tạ tay nhỏ...


Xét về chức năng


Máy chạy bộ đơn năng tập trung vào việc cung cấp các bài tập đi bộ và chạy bộ.

Máy chạy bộ đa năng ngoài đi bộ và chạy bộ còn cung cấp thêm các bài tập bung, xoay eo, massage.

+ Đầu rung massage cung cấp dây đai massage với 2 - 3 mức độ mạnh - nhẹ làm giảm thiểu sự căng cơ, nhức mỏi ở các bộ phận như chân, đùi, mông, eo, ngực, lưng...

+ Thanh gập bụng hỗ hỗ trợ bài tập bụng đem lại vòng 2 thon gọn, săn chắc, đồng thời giúp giảm mỡ thừa hiệu quả.

+ Tạ tay tập cơ tay, hoặc kết hợp cầm tạ khi đi - chạy để làm săn chắc vùng cơ tay.

+ Bàn xoay eo, tập trung vào việc làm thon gọn và săn chắc cơ bụng.
 
So sánh máy chạy bộ điện đơn năng và máy chạy đa năng
Máy chạy bộ điện đa năng


Xét về đối tượng sử dụng


Máy chạy điện bộ đơn năng với đặc điểm đơn giản và dễ sử dụng, phù hợp với các đối tượng là những người chỉ thích đi bộ, chạy bộ. Máy chạy bộ điện đa năng lại thích hợp với những gia đình đông người, nhu cầu sử dụng đa dạng; Hoặc phù hợp với những người thích tập toàn thân.

Máy chạy bộ đơn năng vì chỉ có thể đi và chạy bộ nên dễ gây nhàm chán hơn so với máy chạy bộ. Vì thế đối tượng luyện tập thường phải có quyết tâm tập luyện cao hơn.


Xét về giá thành của máy chạy bộ điện


Nếu như có cùng kích thước và công suất thì giá của máy chạy bộ đa năng bao giờ cũng cao hơn mức giá của máy chạy đơn năng khoảng 3 - 4 triệu. Tuy nhiên điều này chỉ đúng với máy chạy bộ gia đình. Với máy chạy bộ phòng tập thì thường không sử dụng máy chạy bộ đa năng, và máy chạy bộ điện đơn năng cho phòng tập giá bao giờ cũng cao hơn. Nếu máy chạy bộ gia đình thường có giá 10 - 20 triệu thì máy chạy bộ phòng gym có mức giá trên 30 triệu trở lên.

Trên đây Maychaybocu.com đã giúp các bạn So sánh máy chạy bộ điện đơn năng và máy chạy đa năng. Nếu các bạn còn câu hỏi nào liên quan hoặc có nhu cầu:
 
Hãy liên hệ với chúng tôi để được cung cấp dịch vụ và tư vấn tốt nhất !

Bình luận


Các bài đã đăng

Xem thêm

Zalo