Nên mua máy chạy bộ điện hay máy chạy cơ?


Máy chạy bộ điện và máy chạy bộ cơ đều là những dụng cụ tập thể dục tại nhà, có tác dụng lớn đối với sức khỏe và thể hình. Tuy nhiên, với nhiều người có nhu cầu mua máy chạy bộ gia đình lại thường băn khoăn không biết nên chọn mua máy chạy bộ điện hay máy cơ. Trong nội dung dưới đây Maychaybocu.com sẽ chia sẻ với các bạn về điều này nhé!

Trước tiên chúng ta sẽ cùng phân tích những ưu - nhược điểm của 2 dòng máy.


Máy chạy bộ điện


Đặc điểm


Máy chạy bộ điện sử dụng dòng điện để làm quay motor, kéo theo băng tải chuyển động. Người dùng đi hoặc chạy bộ trên băng tải với tốc độ đã lựa chọn trước.
 
Nên mua máy chạy bộ điện hay máy chạy cơ?


Ưu điểm


- Hoạt động êm ái không gây ra tiếng ồn lớn.

- Có khả năng thay đổi độ dốc và tốc độ tự động.

- Có độ an toàn cao do có khóa từ và công hệ thống giảm chấn tốt.

- Được tích hợp nhiều tính năng hiện đại như: MP3, kết nối smartphone, do nhịp tim, đo lượng calo tiêu thụ.


Nhược điểm


- Tốn điện

- Không thể sử dụng khi mất điện.


Máy chạy bộ cơ


Đặc điểm


Máy chạy bộ cơ sử dụng lực đẩy của chân để đạp băng tải trượt về sau, tốc độ chuyển động của băng tải tương ứng với tốc độ di chuyển của người chạy.


Ưu điểm


- Rẻ tiền hơn so với máy chạy bộ điện.
 
Nên mua máy chạy bộ điện hay máy chạy cơ?


Nhược điểm


- Mất nhiều sức để vận hành. Không phù hợp với trẻ em, người cao tuổi.

- Kích thước nhỏ, dễ gây nhàm chán.


Nên mua máy chạy bộ điện hay máy chạy cơ?


Dựa trên các phân tích ở trên có thể thấy: Máy chạy bộ điện và máy chạy bộ cơ đều có đặc điểm chung là được dùng để chạy bộ và đi bộ. Cả 2 đều có dòng máy đơn năng chuyên cho chức năng chạy - đi bộ, và dòng máy đa năng, được tích hợp thêm đầu massage, bàn xoay eo, khung tập bụng...

Điểm khác biệt lớn nhất là máy chạy bộ cơ tiêu tốn nhiều sức lực hơn, nên người sử dụng thường là thanh niên, nhu cầu đốt năng lượng cao. Máy chạy bộ điện phù hợp với mọi đối tượng sử dụng; Nhất là khi sử dụng trong các gia đình có cả người già, trẻ nhỏ, phụ nữ mang bầu, sau sinh.

Máy chạy bộ cơ có giá rẻ hơn nên phù hợp với người có thu nhập thấp. Trung bình chỉ cần 3 - 4 triệu là bạn có thể trang bị cho bản thân và gia đình 1 chiếc máy chạy bộ cơ. Máy chạy bộ điện có giá trên 10 triệu/ chiếc nên phù hợp với những người có điều kiện kinh tế tốt hơn.

Máy chạy bộ cơ có độ dốc cao, cố định, và vùng chạy nhỏ. Mặt khác, người dùng thường phải nắm vào tay máy để có thể bước đi nên không thể đánh tay nhịp nhàng cùng với nhịp chạy. Vì thế máy chạy bộ cơ thường dùng đi bộ thì hợp hơn. Còn máy chạy bộ điện thường có vùng chạy rộng, người dùng chỉ việc chạy theo tốc độ đã chọn, tay không vướng bận gì nên có thể đánh tay cùng với bước chạy nên sẽ được chạy bộ đúng nghĩa và tự nhiên hơn.

Máy chạy bộ cơ vì không thể tự động thay đổi tốc độ hay nâng - hạ độ dốc, cũng không được tích hợp các tính năng hiện đại như MP3, kết nối thiết bị thông minh... vì thế rất dễ gây nhàm chám, đòi hỏi người tập phải có quyết tâm luyện tập cao mới duy trì lâu dài được. Còn máy chạy bộ điện thì ngược lại, rất hiện đại với nhiều chức năng, nhiều bài tập lập trình sẵn, bên cạnh đó là các bài tập tự chọn dựa trên cài đặt của người dùng, vì thế rất cuốn hút.

Qua phân tích trên có thể thấy, nếu đem so sánh thì phần thắng nghiêng về máy chạy bộ điện. Tuy nhiên, nếu bạn có nhu cầu đốt năng lượng lớn, quyết tâm luyện tập cao, hay tài chính eo hẹp, hoặc đơn giản chỉ có nhu cầu đi bộ mà không cần các tính năng khác thì việc lựa chọn một chiếc máy chạy bộ cơ cũng không có gì là không được.

Trên đây là một số chia sẻ về Nên mua máy chạy bộ điện hay máy chạy cơ? Nếu các bạn còn câu hỏi nào liên quan hoặc có nhu cầu
 
Hãy liên hệ với chúng tôi để được cung cấp dịch vụ và tư vấn tốt nhất !

Bình luận


Các bài đã đăng

Xem thêm

Zalo