Tư vấn mua máy chạy bộ tại nhà


Máy chạy bộ điện là thiết bị tập thể dục thể thao tại nhà có rất nhiều ích lợi và được nhiều người yêu thích. Tuy diện chọn được 1 máy chạy bộ ưng ý cũng không hề đơn giản so sự đa dạng về chủng loại, mẫu mã, xuất xứ, thương hiệu máy chạy bộ. Trong bài viết này Maychaybocu.com sẽ Tư vấn mua máy chạy bộ tại nhà cho các bạn đang có nhu cầu, chuẩn bị mua máy chạy nhé.


1. Máy chạy bộ phòng gym hay máy chạy bộ gia đình


Trước tiên bạn cần xác định việc mua máy chay là sử dụng trong gia đình hay phòng tập. Máy chạy phòng tập đòi hỏi không gian rộng, giá thành cũng cao hơn. Nhiều người mua máy chạy bộ về sử dụng trong gia đình vì động cơ khỏe, bàn chạy rộng, đầm máy... Có khả năng hoạt động bền bỉ, liên tục, thỏa mãn được nhu cầu của các gia đình đông người.

Còn nếu điều kiện kinh tế không dồi dào, gia đình ít người thì máy chạy bộ gia đình là lựa chọn hợp lý hơn.
 
Tư vấn mua máy chạy bộ tại nhà
Máy chạy bộ cơ đa năng

2. Máy chạy bộ điện hay cơ


Máy chạy bộ điện sử dụng năng lượng điện làm quay motor và chuyển động băng tải. Người dùng chạy theo tốc độ đã lựa chọn trước. Máy chạy bộ điện phù hợp với mọi đối tượng sử dụng.

Máy chạy bộ cơ sử dụng lực của chân đạp băng tải trượt về phía sau, người tiến ra phía trước. Máy chạy bộ cơ thường chỉ thích hợp với đối tượng sử dụng chính là thanh niên, có sức khỏe, nhu cầu đốt năng lượng cao. 

Tất nhiên giá thành của máy chạy bộ cơ bao giờ cũng rẻ hơn máy chạy bộ điện.


3. Máy chạy bộ đơn năng hay đa năng


Cả máy chạy bộ cơ và điện đều có máy đơn năng và đa năng. Máy chạy đơn năng chỉ bao gồm chức năng đi bộ và chạy bộ. Máy chạy bộ đa năng được tích hợp thêm đầu rung massage, khung tập bụng. Trong một số mẫu máy còn được kèm thêm bàn xoay eo, tạ tay loại nhỏ.

Một số máy chạy bộ cơ phiên bản cũ có rất nhiều chức năng: 8 - 12 chức năng. Tuy nhiên không hẳn là máy chạy bộ đa năng thì đắt hơn máy chạy đa năng (dù nhiều chức năng hơn). Giá thành của máy chạy bộ phụ thuộc nhiều vào công suất motor, hệ thống điều khiển.
 
Tư vấn mua máy chạy bộ tại nhà
Máy chạy bộ điện đơn năng

4. Công suất máy chạy


Công suất của máy chạy bộ được tính bằng sức ngựa, và gọi là HP. Thông thường máy chạy bộ gia đình có công suất 1.5 - 3HP. Máy chạy bộ phòng tập có công suất 3 - 7HP và sử dụng dòng điện xoay chiều AC (sử dụng biến tần thay vì bảng mạch để điều khiển như máy gia đình). 

Mở phòng gym thì phải sử dụng máy chạy bộ phòng tập. Tuy nhiên trong 1 số trường hợp chủ phòng gym vì kinh phí eo hẹp vẫn sử dụng máy chạy bộ gia đình cho phòng tập. Đơn vị bán nếu đồng ý bán máy gia đình vào phòng tập sẽ bảo hành rất ngắn. Máy sẽ rất nhanh xuống cấp do quá tải vì nhu cầu sử dụng ở phòng tập rất cao.

Ngược lại, như đã nói ở trên, các gia đình nếu có không gian và điều kiện tài chính thì việc sử dụng máy chạy bộ phòng tập ở gia đình là quá tốt. Vì nhiều người ngoài tập ở nhà còn đi tập ở các phòng gym, quen máy lớn, về nhà tập máy nhỏ lại không quen.


5. Xác định rõ nhu cầu và kinh phí mua máy chạy bộ


Hãy xác định rõ nhu cầu của bạn là: Mua máy chạy gia đình hay phòng tập? Cơ hay điện? Đơn năng hay đa năng? Công suất?

Bên cạnh đó, việc xác định rõ ngân sách cho phép bạn lên danh sách các máy chạy bộ nằm trong khoảng giá mà bạn có thể đầu tư. Và cũng tránh được tình trạng mua 1 máy chạy bộ vượt quá nhu cầu sử dụng do bị ngợp trước quảng cáo và các lời tán dương có cánh của nhân viên bán máy.

Nhu cầu ở đây còn là nhu cầu của đối tượng sử dụng chính: Nếu mua cho cả gia đình đông người thì bạn nên mua 1 máy chạy đa năng, có công suất khoảng 3HP. Nếu mua cho gia đình chỉ có 2 vợ chồng và 1 con nhỏ máy 2HP là đủ dùng. Nếu đối tượng sử dụng máy để đốt mỡ, giảm cân, và trọng lượng người tập quá lớn thì bạn nên chọn máy tập có khung sườn lớn, bàn chạy dày để có thể chịu được. Mua cho bố mẹ, ông bà ở quê sử dụng thì nên chọn loại dễ điều khiển, và không cần phải có độ dốc cao, tốc độ lớn.
 
Tư vấn mua máy chạy bộ tại nhà
Máy chạy bộ công suất lớn tại nhà

6. Xác định vị trí đặt máy tập chạy bộ


Một điểm khá quan trọng nhưng ít người để ý khi mua máy chạy bộ là vị trí đặt máy. Máy chạy gia đình hoặc đơn năng thì không gian không cần quá rộng. Nhưng máy chạy phòng tập hoặc máy đa năng được tích hợp thêm đầu rung massage thì người dùng thường sử dụng ở phía trước máy nên cần 1 khoảng không gian rộng để có thể thao tác. 

Bên cạnh đó, các bạn cùng cần phải chừa 1 khoảng không gian xung quanh máy để không ảnh hưởng đến các thành viên khác, sinh hoạt bình thường khác trong gia đình. Đây cũng là điều cần thiết để tránh khỏi các chấn thương do va chạm trong quá trình tập luyện.

Tất nhiên, không vừa thì bạn có thể đổi trả máy, nhưng sẽ phải mất thêm kinh phí.


7. Lựa chọn thương hiệu máy chạy bộ


Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy chạy bộ với xuất xứ và thương hiệu khác nhau. Ở Việt Nam máy chạy bộ Trung Quốc rất phổ biến, tất nhiên được các công ty nhập về và mang rất nhiều tên khác nhau, từ tiếng Việt đến na ná tiếng Nhật, Hàn, tiếng Anh.

Bạn nên tham khảo kĩ thông tin trên mạng về các thương hiệu lâu năm, có uy tín.


8. Lựa chọn địa chỉ bán máy chạy bộ uy tín


Máy chạy bộ là 1 mặt hàng có giá trị tương đối cao. Một máy chạy bộ gia đình loại trung bình cũng có giá từ 10 - 20 triệu. Vì thế các bạn không nên chỉ xem qua ảnh, đọc qua thông số, hay quá tin vào quảng cáo.

Điểm quan trọng nhất là nên tới 1 cửa hàng ở gần nơi bạn ở, dùng thử chiếc máy chạy xem hoạt động có ổn định không? Có phát ra tiếng kêu bất thường không?
 
Trước khi mua máy bạn cũng cần hỏi chi tiết về thời gian bảo hành, chi tiết bảo hành. Thông thường các máy chạy bộ được bảo hành thành nhiều chi tiết. Cơ bản là bảo hành khung sườn 5 - 6 năm, bản mạch 2 - 3 năm, motor 1 - 2 năm, bàn chạy và thảm chạy 1 - 2 năm... Các cửa hàng bán máy thường nói gộp là bảo hành máy chạy 5 năm, hoặc 6 năm. Nhưng thực tế đó là khung thép (chắc mấy chục năm cũng không hỏng được). Còn quan trọng nhất với máy chạy vẫn là motor, sau đó là vỉ nguồn, vỉ điều khiển ở đầu máy. Vì thế bạn cần làm rõ các chi tiết bảo hành này.

Trên đây là một số Tư vấn mua máy chạy bộ tại nhà từ Maychaybocu.com! Nếu các bạn còn câu hỏi nào liên quan hoặc có nhu cầu:
 
Hãy liên hệ với chúng tôi để được cung cấp dịch vụ và tư vấn tốt nhất !

Bình luận


Các bài đã đăng

Xem thêm

Zalo