Máy chạy bộ cơ là gì?


Với những người quan tâm, khi tìm hiểu về máy chạy bộ sẽ thấy có rất nhiều loại: máy chạy bộ cơ, điện, đơn năng, đa năng, phòng tập, gia đình... Trong bài viết này Maychaybocu.com sẽ cùng các bạn tìm hiểu sâu hơn về chiếc máy chạy bộ cơ nhé!

Máy chạy bộ cơ là gì?


Nói một cách đơn giản thì máy chạy bộ cơ là máy chạy bộ chạy bằng "cơm"! Nếu như máy chạy bộ điện sử dụng năng lượng điện để quay motor. Motor quay tròn kéo theo sự chuyện động của băng tải. Người dùng chạy theo băng tải với tốc độ được lựa chọn trước. Còn máy chạy bộ điện sử dụng chính sức người, dùng lực của chân để đạp băng tải trượt về sau, tốc độ chạy chính là tốc độ đạp của đôi chân.
 
Máy chạy bộ cơ là gì?
Máy chạy bộ cơ đơn năng Royal 211

Tuy nhiên, có một thực tế rằng: Khó có thể nói máy chạy bộ cơ là một máy chạy bộ, nên gọi là máy đi bộ thì đúng hơn. Vì đa phần máy chạy bộ cơ có cấu tạo nhỏ, vùng chạy (gồm băng tải và bàn chạy nhỏ, hẹp) nên rất khó chạy. Mặt khác bàn chạy mỏng (chỉ từ 1.2 - 1.8 mm thay vì 2.0 mm trở lên giống như các máy chạy bộ điện) nên khó lòng chịu được tải trọng của người dùng có trọng lượng cơ thể lớn.

Điểm yếu nhất của máy chạy bộ cơ chính là người dùng phải dùng tay bám vào càng máy vì độ dốc cao. Như vậy sẽ không thể đánh nhịp tay cùng với chân được nên động tác sẽ không tự nhiên.

Tập luyện với máy chạy bộ cơ tiêu tốn nhiều năng lượng, và đòi hỏi sức khỏe, thể lực tốt nên chỉ phù hợp với đối tượng sử dụng là thanh niên.

Ưu điểm của  máy chạy bộ cơ chính là mức giá rẻ, chỉ từ 3 - 4 triệu/máy so với 10 - 20 triệu của máy chạy bộ điện.

Với những người thích đa chức năng thì trên 1 số máy chạy bộ cơ loại cũ được tích hợp rất nhiều chức năng: đi bộ, xoay eo, gập bụng, rung massage, chèo thuyền... Còn trên máy chạy bộ điện thì chủ yếu tập trung vào đi bộ, chạy bộ, tập bụng và rung massage.

Cũng như máy chạy bộ điện, máy chạy cơ được phân ra là máy chạy bộ cơ đơn năng và máy chạy bộ cơ đa năng.
 
Máy chạy bộ cơ là gì?
Máy chạy bộ cơ đa năng Royal 112Cu

Máy chạy bộ cơ đơn năng


Có cấu tạo rất đơn giản, bồm: Khung máy, bàn chạy và băng tải.

Khung máy: Được làm từ thép chịu lực, phủ sơn chóng gỉ. Khung máy được thiết kế khá chắc chắn để cố định bàn chạy, đồng hồ hiển thị, tay máy.

Bàn chạy: Được làm từ gỗ MDF, có khả năng chịu lực và được sơn chống mối mọt và tác động tiêu cực của khí hậu
 
Băng tải: Được làm từ cao su chuyên dụng và thường được cấu thành từ 5 lớp vật liệu khác nhau. Bề mặt bằng tải được làm sần để chống trơn trượt.

Đồng hồ hiển thị: có chức năng hiện thị quãng đường đã chạy, lượng calo tiêu thụ.
 

Máy chạy bộ cơ đa năng


Về cơ bản cũng được cấu tạo như máy chạy bộ cơ đa năng nhưng tùy theo máy, giá thành mà được lắp thêm 1 hay nhiều bộ phận khác nha: Đầu rung massage, bàn xoay eo, khung tập bụng, máy tập chèo thuyền...

Hiện nay máy chạy bộ cơ bị "lép vế" hơn so với máy chạy bộ điện. Người dùng có xu hướng tìm đến các máy chạy bộ hiện đại có khả năng tự động thay đổi tốc độ, độ dốc, có khả năng kết nối với các thiết bị hiện đại như MP3, Smartphone để nghe nhạc, điều khiển, theo dõi quá trình tập luyện.

Ngoài ra máy chạy bộ điện còn có đồng hồ hiển thị cho phép cập nhật các thông số về quãng đường, thời gian, tốc độ, độ dốc, nhịp tìm... Qua đó người dùng có thể điều chỉnh việc tập luyện cho khoa học, hợp lý.

Mặt khác, máy chạy bộ điện cũng an toàn hơn với hệ thống giảm sốc, khóa an toàn... Và cũng vì vậy nó thích hợp với nhiều đối tượng sử dụng, trong đó bao gồm trẻ em, người già.

Trên đây làm một số chia sẻ của Maychaybocu.com giúp các bạn hiểu hơn: Máy chạy bộ cơ là gì? Nếu các bạn còn câu hỏi nào liên quan hoặc có nhu cầu
 
Hãy liên hệ với chúng tôi để được cung cấp dịch vụ và tư vấn tốt nhất !

Bình luận


Các bài đã đăng

Xem thêm

Zalo