Có nên mua máy chạy bộ điện giá rẻ


Rất nhiều người khi có nhu cầu mua và tìm hiểu về máy chạy bộ đã gọi đặt câu hỏi cho Maychaybocu.com: Tại sao giá máy chạy bộ cũ lại cao thế, gần bằng giá máy chạy bộ mới rồi còn gì?
 
Thực ra các máy mới mà các bạn nhắc đến ở đây là máy chạy bộ điện giá rẻ. Trong nội dung dưới dây Maychaybocu.com sẽ cùng các bạn phân tích xem Có nên mua máy chạy bộ điện giá rẻ không nhé.
 

Thế nào là máy chạy bộ giá rẻ

 
Máy chạy bộ gia đình thông thường có mức giá 10 - 20 triệu, và ở mức 13 - 20 triệu là các máy chạy khá tốt, có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng trong gia đình. Các máy chạy bộ này thường có công suất 2 - 3 HP và sử dụng dòng điện một chiều DC, có thể là máy chạy bộ điện đơn năng hoặc đa năng.
 
Máy chạy bộ giá rẻ có mức giá dưới 10 triệu có công suất motor nhỏ hơn, kích thước máy nói chung và kích thước vùng chạy cũng nhỏ.
 
Về motor: Máy chạy bộ giá rẻ có công suất motor từ 1.5 - 2HP, khá nhỏ. Vì thế khi hoạt động thường bị quá tải, nhất là đối với người dùng có trọng lượng cơ thể lớn. Càng về sau máy càng tỏ ra "hụt hơi", nhanh nóng; Và sau một thời gian sử dụng có thể bị cháy.
 
Về khung máy: Phần khung thép của máy chạy bộ giá rẻ thường nhỏ hơn và thép cũng mỏng hơn, vì thế khi chạy thường bị rung, phát ra tiếng kêu lớn.
 
Về bàn chạy: Mỏng hơn (1.2 mm - 1.5mm so với 1.8mm trở lên của máy chạy bộ thông thường) nên khả năng chịu lực kém, về lâu dài thường bị cong, vênh, thậm chí là sập khi đang chạy.
 
Thảm chạy: Cũng mỏng hơn so với thảm chạy của máy chạy bộ thông thường.
 
Hệ thống giảm sốc: Hệ thống này có tác dụng hấp thụ lực của chân khi chạy, truyền qua bàn chạy, xuống khung máy, xuống đất; Hạn chế tác động của phản lực lên chân, từ đó tránh khỏi nguy cơ gặp các chấn thương. Hệ thống của giảm sốc trên máy chạy bộ giá rẻ thường hoạt động không ổn định, chất lượng không cao nên người sử dụng dễ bị gặp chấn thương.
 
Chương trình điều khiển: Thông thường máy chạy bộ giá rẻ thì các chương trình cài đặt sẵn không nhiều. Không có khả năng nâng dốc tự động mà nâng dốc bằng tay.
 
Theo kinh nghiệm của chúng tôi: Máy chạy bộ điện nên có mức giá trên 10 triệu. Ở mức giá này nhà sản xuất mới có thể cho ra đời những sản phẩm máy chạy có chất lượng, kèm theo chế độ bảo hành lâu dài. Đồng thời các đơn vị phân phối mới yêm tâm bán hàng và thu về mức lợi nhuận tối thiểu.
 
Máy chạy bộ giá rẻ thường có khung thép mỏng, motor yếu, các chức năng sơ sài... dùng đi bộ còn có thể chứ chạy bộ thì quá thật là một công việc "quá sức" với máy.
 
Theo kinh nghiệm nhiều năm mua bán máy chạy bộ cũ, máy chạy bộ thanh lý, máy chạy bộ đã qua sử dụng của chúng tôi có rất nhiều máy chạy bộ giá rẻ rất "tinh vi". Được trang bị vẻ ngoài hoành tráng, tương đương với máy chạy bộ thông thường, nhưng phải đến khi mở nắp máy kiểm tra bên trong mới phát hiện: Motor - thành phần quan trọng nhất của máy lại bé tý, dù trên quảng cáo vẫn được ghi là 2HP - 3HP.
 
Nhiêu đơn vị kinh doanh máy chạy thiếu trách nhiệm, thiếu đạo đức thậm chí còn đặt thiết kế và sản xuất máy chạy giá rẻ, chất lượng kém về bán ồ ạt. Sau khoảng 1 - 2 năm thì thay tên, đổi chủ, không bảo hành, đẩy người mua vào cảnh tiền mất tật mang.
 
Có nhiều trường hợp máy chạy bộ giá rẻ là hàng nhập lậu hoặc trôi nổi, không rõ nguồn gốc, hàng lỗi được bán tống, bán tháo để hoàn vốn nhanh. 
 
Mua máy chạy bộ giá rẻ, chất lượng kém, không đảo bảo yêu cầu kĩ thuật sẽ khiến người dùng nhanh chóng rơi vào cảm giác chán nản do máy không đáp ứng được nhu cầu sử dụng, thường xuyên hỏng hóc. Khi cần bảo hành thì nhà cung cấp đã biết mất, hoặc khất lần vài tháng, vô cùng ức chế.
 
Có nên mua máy chạy bộ điện giá rẻ

Làm sao để tránh mua phải máy chạy bộ giá rẻ

 
Các bạn nên chọn máy chạy bộ của các thương hiệu lớn, có uy tín trên thị trường. Thương hiệu có được không phải 1 - 2 năm mà phải qua rất nhiều năm xây dựng, giữ gìn mới có được. 
 
Một máy chạy bộ có chất lượng thì không thể sản xuất ra từ những nguyên liệu rẻ tiền, không đạt chuẩn. Câu nói "tiền nào vải ấy" vẫn luôn đúng.
 
Tuy nhiên, nhiều người Việt vẫn có thói quen tham rẻ, đòi hỏi hàng hóa tốt nhất + giá rẻ nhất + giao hành nhanh nhất. Trên thực tế, máy chạy bộ là một sản phẩm chăm sóc sức khỏe, đòi hỏi cơ khí chính xác, bộ điều khiển thông minh, motor mạnh mẽ và bền bỉ. Vì thế không có chuyện Rẻ - Bền - Đẹp!
 
Trở lại vấn đề được nêu ở đầu, một số bạn thắc mắc: Tại sao giá máy chạy bộ cũ tại maychaybocu.com lại cao gần bằng giá máy chạy bộ mới? Nguyên nhân chủ yếu là các bạn đang so sánh máy chạy bộ cao cấp hơn rất nhiều với máy chạy bộ giá rẻ.
 
Nếu các bạn để ý thông số sẽ thấy các máy chạy bộ điện cũ, máy chạy bộ đã qua sử dụng ở mức giá 8 - 10 triệu đều là máy chạy có công suất 3 - 4HP, một số máy sử dụng dòng điện xoay chiều AC, motor khỏe và bền hơn rất nhiều so với máy chạy bộ gia đình thông thường ở phân khúc 13 - 17 triệu, chứ chưa nói tới máy chạy bộ giá rẻ. Khung sườn các máy chạy này cũng lớn hơn, bàn chạy rộng và dài hơn, thảm chạy dày hơn. Thêm 1 điểm nữa là các máy này đều được bảo hành dài hạn lên tới 12 tháng.
 
Qua phân tích ở trên các bạn có thể hiểu hơn về máy chạy bộ giá rẻ. Và nếu khả năng tài chính đầu tư cho máy chạy ở mức 8 - 10 triệu nên mua máy chạy bộ điện giá rẻ hay mua máy chạy bộ cũ? Nếu làm bạn, bạn sẽ quyết định như thế nào? Hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận cuối bài viết nhé!
 
Trên đây là một số chia sẻ về Có nên mua máy chạy bộ điện giá rẻ? Nếu các bạn còn câu hỏi nào liên quan hoặc có nhu cầu:
 
Hãy liên hệ với chúng tôi để được cung cấp dịch vụ và tư vấn tốt nhất !

Bình luận


Các bài đã đăng

Xem thêm

Zalo