Ưu nhược điểm của máy chạy bộ điện ?


Một số người thích chạy bộ và có nhu cầu sử dụng máy chạy bộ để tập thể dục thể thao tại nhà. Tuy nhiên do không nắm rõ những ưu nhược điểm của máy chạy bộ điện nên rất khó quyết định dứt khoát. Trong bài viết này Maychaybocu.com sẽ phân tích một số điểm mạnh cũng như điểm yếu của máy chạy bộ để giúp các bạn hiểu hơn về thiết bị chăm sóc sức khỏe này nhé.
 
Máy chạy bộ điện sử dụng dòng điện gia đình để quay motor và làm chuyển động băng tải. Người dùng bước đi hoặc chạy bộ trên máy với tốc độ đã lựa chọn. 
 
Máy chạy bộ có rất nhiều tính năng như: thay đổi tốc độ, tự động nâng hạ độ dốc, tích hợp MP3, kết nối smartphone.
 
Máy chạy bộ điện đa năng ngoài tính năng chạy bộ, đi bộ còn được tích hợp thêm đầu rung massage để thư giãn, khung tập bụng, đĩa xoay eo để hỗ trợ các bài tập bụng, làm săn chắc và thon gọn vòng 2.
 
Ưu nhược điểm của máy chạy bộ điện ?

Ưu điểm của máy chạy bộ điện

 
Máy chạy bộ điện được thiết kế - chế tạo để sử dụng ở trong nhà nên:
 
- Người dùng không bị chịu ảnh hưởng bởi các yếu tố thời tiết mưa nắng thất thường hay ô nhiễm môi trường; Không bị bỏ lỡ buổi tập vì các lý do khách quan.
 
- Có thể tập luyện đi bộ, chạy bộ bất cứ khi nào có thời gian.
 
- Giúp bản thân tránh được các rủi ro khi phải đi lại trên đường đến phòng tập, hay phải tập luyện ở vỉa hè, lòng đường. 
 
- Một chiếc máy chạy bộ điện đa năng tại nhà có thể dùng cho các thành viên trong gia đình, nhiều người (bao gồm cả trẻ em, người già) cùng sử dụng.
 
- Chạy bộ với máy chạy điện rất an toàn vì các máy chạy hiện đại đều được trang bị thảm chạy chống trơn trượt, khóa an toàn, bộ giảm sốc có khả năng hấp thụ và giảm tác động của phản lực lên chân khi tập luyện. 
 
- Máy chạy bộ điện đa năng hỗ trợ bạn rất nhiều bài tập khác nhau: chạy đường bằng, chạy leo dốc, gập bụng, xoay eo... 
 
- Với máy chạy bộ bạn có thể vừa luyện tập vừa nghe nhạc hoặc theo dõi chương trình tivi yêu thích.
 
- Máy chạy bộ điện hiển thị các thông số cơ bản như: Quãng đường, tốc độ, độ dốc, nhịp tim, lượng calo tiêu thụ giúp bạn điều chỉnh bài tập khoa học và hợp lý hơn.
 
- Luyện tập thể dục thể thao thường xuyên với máy chạy bộ có lợi cho tim mạch, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, tăng cường tuần hoàn máu và mang lại cơ thể thon gọn, săn chắc.
 

Nhược điểm của máy chạy bộ điện

 
- Mua máy chạy bộ tốn thêm 1 khoản phí trong khi chạy bộ ngoài trời thì miễn phí. Chi phí 10 - 15 triệu cho 1 máy chạy bộ gia đình có thể nằm ngoài khả năng của những người có mức thu nhập thấp.
 
- Một số bạn có trọng lượng cơ thể lớn nhưng không biết lựa chọn máy chạy có công suất phù hợp nên máy hoạt động yếu, nhanh hỏng.
 
- Một số máy chạy bộ giá rẻ, công nghệ không tốt có thể phát ra tiếng ồn lớn, gây ảnh hưởng tới các thành viên khác trong gia đình, hoặc nhà chung vách, tầng dưới nếu bạn ở chung cư.
 
- Tập máy chạy bộ tại nhà thời gian đầu chưa quen dễ gây cảm giác "nản", không vui bằng ra công viên hoặc tới phòng tập. Vì vậy đòi hỏi quyết tâm luyện tập cao và nghiêm túc. Tất nhiên, để hạn chế cảm giác tiêu cực lúc đầu bạn có thể sử dụng máy chạy bộ đa năng, sử dụng các tính năng thay đổi tốc độ kết hợp với độ dốc trên máy, sử dụng tính năng phát MP3. Ngoài ra bạn cũng có thể đặt máy chạy ở gần cửa sổ, nơi thoáng mát để có thể vừa chạy bộ vừa hít thở không khí trong lành và ngắm nhìn cảnh vật.
 
Trên đây là một số Ưu nhược điểm của máy chạy bộ điện. Nếu các bạn còn câu hỏi nào liên quan hoặc có nhu cầu:
 
Hãy liên hệ với chúng tôi để được cung cấp dịch vụ và tư vấn tốt nhất !
 

Bình luận


Các bài đã đăng

Xem thêm

Zalo