Máy chạy bộ điện là gì, ưu nhược điểm ?


Máy chạy bộ điện là dụng cụ chăm sóc sức khỏe được tin dùng và sử dụng nhiều ở các trung tâm thể thao, phòng tập thể hình, hộ gia đình nhờ khả năng hỗ trợ các bài tập chạy, giúp rèn luyện thể lực và lấy lại vóc dáng.

Mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và thể hình nhưng vẫn có nhiều người băn khoăn không biết có nên mua và sử dụng máy chạy bộ không. Trong bài viết này Maychaybocu.com sẽ cùng các bạn phân tích các ưu nhược điểm của máy chạy bộ điện nhé.
 
Máy chạy bộ điện là gì, ưu nhược điểm ?

Máy chạy bộ điện là gì


Máy chạy bộ điện có cấu tạo bao gồm 1 khung thép, có tác dụng cố định máy với mặt sàn và là nơi để lắp ráp các chi tiết như: Tay máy, vùng chạy. Vùng chạy gồm có bàn chạy và thảm chạy; Bàn chạy có tác dụng nâng đỡ người chạy; Thảm chạy trượt trên mặt bàn chạy kéo người tập chuyển động. Motor có tác dụng kéo thảm chuyển động. Mọi thông số trong quá trình tập luyện sẽ được hiển thị trên bảng đồng hồ. Máy chạy bộ điện sử dụng nguồn điện gia đình 200 - 220V để vận hành.


Ưu điểm máy chạy bộ điện


- Do là máy chạy bộ tại nhà, được lắp đặt và sử dụng trong các hộ gia đình nên bạn có thể tập bất cứ khi nào có thời gian mà không cần phải lo lắng về các điều kiện khách quan ngăn trở việc chạy bộ như: Mưa to, nắng gắt, tai nạn giao thông, ô nhiễm, khói bụi...

- Máy chạy bộ có thể sử dụng cho nhiều người, bao gồm cả trẻ em và người cao tuổi đều có thể tập luyện để chăm sóc sức khỏe. Người dùng chỉ cần lựa chọn các chế độ phù hợp với thể lực của mình, cũng như mục đích tập luyện.

- Trên các máy chạy bộ điện hiện nay đều được trang bị hệ thống an toàn: thảm chạy chống trượt, khóa an toàn, hệ thống giảm chấn. Vì thế máy chạy rất an toàn có thể tránh cho bạn khỏi các chấn thương do vật cản trên đường như: gạch, đá, vỏ chuối, vỏ bưởi... Mặt khác, máy hấp thụ lực của chân, giảm thiểu tác động của phản lực lên chân và tránh cho chân khỏi bong gân, trật khớp.

- Với máy chạy bộ điện đa năng thì ngoài đi bộ, chạy bộ bạn còn có thể xoey eo, gập bụng để phối hợp tập luyện, mang lại hiệu quả cao hơn. Bạn cũng có thể kết hợp với máy rung massage để thư giãn cơ bắp và hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

- Máy chạy bộ điện hiện đại được tích hợp rất nhiều yếu tố công nghệ. Bạn có thể vừa chạy bộ vừa nghe nhạc thông qua các cổng kết nối MP3, USB, Bluetooth. Hoặc vừa chạy bộ vừa theo dõi các chương trình yêu thích trên ti vi.

- Đồng hồ hiển thị của máy chạy bộ cập nhật các thông tin về tốc độ, độ dốc, nhịp tim, lượng calo tiêu thụ... Giúp người tập dễ dàng điều chỉnh chế độ tập luyện cho khoa học và đạt hiệu quả cao.

- Tập luyện chạy bộ, đi bộ với máy nói riêng và thể thao nói chung là cách để nâng cao sức khỏe, duy trì nền tảng thể lực, phòng ngừa các bệnh nguy hiểm, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.


Nhược điểm của máy chạy bộ điện


- So với chạy bộ ngoài trời, ngoài công viên thì việc mua và sử dụng máy chạy bộ điện sẽ làm bạn tiêu tốn một phần ngân sách của gia đình. 

- Với nhiều người có lối sống hướng ngoại, việc tập ở nhà mà không có người cùng tập hoặc "tám" chuyện sẽ nhanh chám, dễ bỏ cuộc.

Trên đây Maychaybocu.com đã cùng chia sẻ với các bạn về: Máy chạy bộ điện là gì, ưu nhược điểm ? Nếu các bạn còn câu hỏi nào liên quan hoặc có nhu cầu:
   
Hãy liên hệ với chúng tôi để được cung cấp dịch vụ và tư vấn tốt nhất !

Bình luận


Các bài đã đăng

Xem thêm

Zalo