Máy chạy bộ nào tốt?


Tập thể dục thể thao với máy chạy bộ tại nhà là phương pháp rèn luyện thể lực và duy trì vóc dáng được nhiều người quan tâm và sử dụng. Để thỏa mãn nhu cầu của người tiêu dùng trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy chạy với thiết kế, công suất, giá cả, chủng loại và thương hiệu khác nhau.
 
Máy chạy bộ nào tốt là vấn đề luôn nhận được nhiều sự quan tâm của những người có nhu cầu tập luyện tại nhà, mong muốn sở hữu một máy chạy bộ phù hợp để nâng cao hiệu quả tập luyện.
 
Trong bài viết này Maychaybocu.com sẽ cùng các bạn tìm hiểu một số tiêu chí đánh giá máy chạy bộ và cùng điểm qua một số máy chạy bộ được người tiêu dùng Việt tin tưởng và sử dụng nhiều nhé!
 
Máy chạy bộ nào tốt? 
Máy chạy bộ gia đình

Phân loại máy chạy bộ

 
Có nhiều cách để phân biệt máy chạy bộ:
 
Máy chạy bộ điện gia đình: Motor công suất từ 2 - 3HP, thời gian hoạt động liên tục 2 - 3 tiếng, khung sườn nhỏ, đáp ứng nhu cầu sử dụng của các hộ gia đình.
 
Máy chạy bộ điện phòng tập: Motor công suất từ 4 - 8 HP, thời gian hoạt động từ 5h sáng đến 11h đêm, đáp ứng nhu cầu sử dụng cường độ cao của các phòng gym, thể hình.
 
Máy chạy bộ đơn năng: Được thiết kế và sản xuất để đáp ứng 1 nhu cầu duy nhất: đi bộ - chạy bộ.
 
Máy chạy bộ đa năng: Ngoài đi bộ, chạy bộ còn được tính hợp thêm đầu rung massage để thư giãn các bộ phận trên cơ thể, khung tập bụng, xoay eo để tập bụng....
 
Máy chạy bộ điện: Sử dụng nguồn điện gia đình để quay motor, kéo băng tải. Người sử dụng chỉ việc đứng lên máy và chạy theo tốc độ đã lựa chọn từ trước.
 
Máy chạy bộ cơ: Sử dụng lực của chân tác động vào băng tải và tạo ra chuyển động. Tốc độ trượt của băng tải chính là tốc độ đạp của người dùng. Thường được dùng để đi bộ nhiều hơn là chạy do kích thước nhỏ và độ dốc cao, cố định.
 
Máy đi bộ trên không: Được thiết kế đơn giản, thuần các chi tiết thuần cơ học, không sử dụng nguồn điện để vận hành và có giá rẻ hơn so với các loại máy chạy bộ điện và máy chạy bộ cơ.
 
Máy chạy bộ nào tốt?
Máy chạy bộ phòng tập

Máy chạy bộ nào tốt

 
Các loại máy chạy bộ trên đều đang được sử dụng nhiều ở các hộ gia đình và phòng tập ở mức độ khác nhau. Mỗi loại đều có ưu nhược điểm riêng. 
 
Nếu khả năng tài chính chi cho việc này ơ mức dưới 10 triệu các bạn có thể chọn mua máy chạy bộ cơ, máy đi bộ trên không, máy chạy bộ điện công suất nhỏ, hoặc mua máy chạy bộ cũ, đã qua sử dụng.
 
Nếu kinh phí 10 - 20 triệu bạn có thể chọn mua máy chạy bộ điện đa năng, máy chạy bộ gia đình nhưng sử dụng động cơ điện xoay chiều AC.
 
Nếu chỉ muốn chạy bộ, đi bộ đơn thuần bạn nên mua máy chạy bộ đơn năng để tiết kiện chi phí. Nếu có nhu cầu sử dụng đầu rung massage, hoặc nhà đông người, nhu cầu sử dụng đa dạng bạn có thể chọn mua máy chạy bộ điện đa năng để thỏa mãn tốt hơn nhu cầu của bản thân và gia đình.
 
Nếu mua máy chạy bộ làm quà tặng cho bố mẹ, ông bà thì bạn có thể chọn máy có công suất nhỏ, phục vụ mục đích đi lại nhẹ nhàng, chạy chậm; Điểm quan trọng nhất là đơn giản, dễ sử dụng.
 
Nếu nhà đông người, hoặc bạn có nhu cầu tập luyện cường độ cao như một vận động viên để giảm cân, đốt mỡ thừa thì nên nhắm đến các loại máy lớn, như máy chạy bộ cho phòng gym chẳng hạn.
 
Bên cạnh các yếu tố nhu cầu và người dùng nêu trên, nếu quyết định mua máy chạy bộ điện thì bạn cũng cần quan tâm đến: Tốc độ, khả năng nâng dốc tự động, độ dày của ván chạy, độ rộng và dày của thảm chạy, bảng điều khiển có dễ sử dụng không, cũng như khả năng gấp gọn, di chuyển...
 

Một số máy chạy bộ tốt bạn có thể tham khảo

 
 
 
 
 
Trên đây là một số chia sẻ về Máy chạy bộ nào tốt? Nếu các bạn còn câu hỏi nào liên quan hoặc có nhu cầu:
 
- Sửa chữa máy chạy bộ
 
- Mua máy chạy bộ cũ
 
- Bán máy chạy bộ đã qua sử dụng
 
Hãy liên hệ với chúng tôi để được cung cấp dịch vụ và tư vấn tốt nhất !

Bình luận


Các bài đã đăng

Xem thêm

Zalo