Nên chọn mua máy chạy bộ điện bao nhiêu tiền


Máy chạy bộ điện là dụng cụ tập thể dục thể thao tại nhà được yêu thích. Tuy nhiên với sự đa dạng về mẫu mã, chủng loại, nhiều người khi có nhu cầu không biết nên mua máy chạy bộ điện loại nào? Nên chọn máy chạy bộ điện bao nhiêu tiền? Trong bài viết này Maychaybocu.com sẽ chia sẻ với các bạn về vấn đề này nhé!


5 yếu tố ảnh hưởng tới giá máy chạy bộ điện


Máy chạy bộ điện là một thiết bị điện tử gia dụng với nhiều chi tiết cơ khi cùng linh kiện điện tử được lắp ráp thành các khối, có sự liên kết cơ, điện với nhau để máy có thể vận hành. Giá của mỗi chiếc máy chạy phụ thuộc vào chất liệu, linh kiện.


#1: Cấu hình động cơ


Động cơ máy chạy bộ bao gồm 2 loại: Động cơ một chiều DC và động cơ xoay chiều AC. Động cơ AC có cấu tạo phức tạp hơn, khả năng chịu tải tốt hơn nên giá máy chạy bộ sử dụng động cơ AC cũng cao hơn. Ngoài ra sức mạnh của động cơ được tính bằng mã lực, động cơ khỏe hơn thì thiết kế chế tạo cũng đòi hỏi kĩ thuật cao nên giá thành cũng bị đội lên.


#2: Kích thước vùng chạy


Vùng chạy gồm 2 bộ phận là ván chạy và băng tải. Ván chạy lớn và dày sẽ chịu lực tốt hơn và có giá thành cao hơn. Thảm chạy lớn, được làm từ nhiều lớp vật liệu, chống trơn trượt tốt thì giá cũng cao hơn. Thông thường máy chạy bộ gia đình có kích thước vùng chạy khoảng 42 - 48cm chiều rộng, dài 1,4 m. Còn máy chạy phòng tập có kích thước chiều ngang của vùng chạy từ 52 cm, chiều dài 1,6 trở lên.


#3: Màn hình hiển thị


Kích thước màn hình hiển thị càng lớn thì người dùng càng dễ đọc nhiều thông tin một lúc. Cũng như mành hình ti vi, vi tính... màn hình lớn, độ phân giải cao thì công nghệ sản xuất càng phức tạp. Vì vậy chi phí sản xuất tăng cao, kéo theo giá thành sản phẩm tăng cao.


#4: Khả năng chịu tải


Là khả năng máy chịu được trọng lượng của người tập lớn. Thông thường máy chạy bô gia đình chỉ chịu được trọng lượng người tập tối đa 70 - 90kg. Trong khi máy chạy bộ phòng tập có thể chịu được trọng lượng người tập lên tới 120 kg. Để chịu được tải trọng lớn thì máy phải rất khỏe, khung sườn phải chắc, vì thế chi phí nguyên liệu đầu vào tăng, giá máy cũng tăng.
 

#5: Chế độ bảo hành


Bảo hành là sự đảm bảo của nhà sản xuất với người tiêu dùng về chất lượng sản phẩm. Ở Việt Nam hiện nay hầu hết các đơn vị phân phối máy chạy bộ điện đều đưa ra thời hạn bảo hành sản phẩm lên tới 5 - 6 năm. 

Chi tiết bảo hành máy chạy bộ như sau:

- Motor: 1 - 2 năm

- Bảng mạch: 2 - 3 năm

- Thảm chạy và bàn chạy: 1 năm

- Khung sườn: 5 - 6 năm

Thời gian bảo hành càng dài càng tốt nhưng nên làm rõ các chi tiết được bảo hành trong bao lâu.
 
Nên chọn mua máy chạy bộ điện bao nhiêu tiền

Mặt bằng giá của máy chạy bộ điện hiện nay


Giá máy chạy bộ hiện nay trên thị trường Việt Nam được chia thành 4 phân khúc:

Máy chạy bộ điện giá rẻ dưới 10 triệu: Động cơ 1.5 - 2HP, khung sườn nhỏ, các bài tập được tích hợp sẵn ít, không có khả năng nâng dốc tự động. Phù hợp với gia đình ít người, người già, sử dụng đi bộ là chính.

Máy chạy bộ tầm trung 10 - 15 triệu: Là dòng máy chạy bộ điện được các gia đinh mua và sử dụng nhiều. Các máy chạy bộ ở phân khúc này có vùng chạy rộng 42 - 46cm, dài 1,4 - 1,6m; Động cơ 2 - 3HP DC, có khả năng nâng dốc tự động, 8 - 12 bài tập được lập trình sẵn. Máy chạy ở khoảng giá này dùng cho các gia đình 3 - 4 thành viên, với nhu cầu sử dụng đa dạng.

Máy chạy bộ điện cao cấp 15 - 20 triệu: Có công suất 3 - 4HP, động cơ DC hoặc AC, tốc độ và độ dốc cao, khung sườn lớn, có thể thỏa mãn được nhu cầu chạy bộ chuyên nghiệp, sử dụng cho gia đình đông người, phòng tập nhỏ.

Máy chạy bộ trên 30 triệu: Là máy chạy bộ phòng tập, sử dụng động cơ AC, 4 - 8 mã lực, tốc độ và độ dốc cực cao, thường sử dụng cho các phòng tập và các trung tâm thể thao; Có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng từ sáng sớm đến tối khuya của số lượng lớn người dùng.


Nên chọn máy chạy bộ điện bao nhiêu tiền


Việc nên chọn mua máy chạy bộ bao nhiêu tiền phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính của mỗi gia đình.
 
Trước khi mua máy bạn các xác định xem ai là đối tượng sử dụng chính. Chỉ có nhu cầu chạy bộ hay còn muốn sử dụng cả khung tập bụng, đầu rung massage? Ngày dùng 1 - 2h hay ngày dùng 4 - 5 tiếng hoặc nhiều hơn? Có nhu cầu sử dụng tốc độ cao, độ dốc lớn không?...

Thông thường chỉ với 12 - 15 triệu là bạn có thể sở hữu một máy chạy bộ gia đình đa năng có thể thỏa mãn tốt nhu cầu tập thể dục tại nhà của gia đình 3 - 4 người. Trong điều kiện tài chính cho phép bạn có thể mua máy ở phân khúc 15 - 20 triệu để được trải nghiệm động cơ khỏe hơn, vùng chạy lớn, có thể thỏa mãn nhu cầu của gia đình đông người hay tập luyện chuyên nghiệp ở cường độ cao.

Trên đây là một số chia sẻ về Nên chọn mua máy chạy bộ điện bao nhiêu tiền?

Bình luận


Các bài đã đăng

Xem thêm

Zalo