Hiểu về tính năng nghe nhạc trên máy chạy bộ điện


Máy chạy bộ là một dụng cụ hỗ trợ tập luyện thể dục thể thao tại nhà được nhiều người yêu thích. Thông thường trên máy chạy bộ được tích hợp rất nhiều tính năng: Tăng giảm tốc độ, tăng giảm độ dốc, bài tập được lập trình sẵn, các cổng kết nối với thiết bị thông minh.

Có 1 điểm khá thú vị là: Tính năng phát nhạc chỉ là một tính năng phụ của máy chạy bộ điện nhưng lại thu hút được sự quan tâm của rất nhiều người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Nhiều người khi đi mua máy chạy thậm chí còn dành thời gian để thử tính năng kết nối điện thoại để phát nhạc thông qua hệ thống loa ngoài của máy chạy hơn là kiểm tra các tính năng về độ dốc, tốc độ, các bài tập.
 
Hiểu về tính năng nghe nhạc trên máy chạy bộ điện

Thông thường, trên các máy chạy bộ điện hiện đại đều được tích hợp zắc Mp3, cổng USB, kết nối Bluetooth để có thể phát nhạc, giúp người chạy bộ có thể vừa chạy bộ, đi bộ vừa nghe những bản nhạc yêu thích.

Tất nhiên có một số ý kiến phản biện cho rằng nghe nhạc trong khi chạy bộ là không tốt vì nó khiến người chạy mất tập trung. Điều này không hẳn là không có lý! Nhưng đó là trong trường hợp của các vận động viên điền kinh chuyên nghiệp, và trong khi thi đấu. Vận động viên được đào tạo để lắng nghe cơ thể của chính mình trong quá trình chạy chứ không phải là quan tâm đến các âm thanh bên ngoài. Vì thế âm nhạc với họ mà nói không mang lại lợi ích gì nhiều.

Nhưng trong trường hợp là người chạy bình thường thì sao? Theo một nghiên cứu mới đây: Nghe nhạc trong khi chạy bộ có thể làm tăng sức bền của thể lực lên đến 15%. Không những vậy nghe nhạc trong khi chạy bộ còn có tác dụng giải tỏa căng thẳng.

Không phải ngẫu nhiên những nhà nghiên cứu lại tích hợp hệ thống âm thanh vào máy chạy. Bởi chạy bộ trong nhà dễ gây nhàm chán hơn so với chạy bộ ngoài trời. Khi chạy bộ ngoài trời bạn có thể chọn cho bản thân những cung đường đẹp, những vườn hoa, ven hồ, vừa chạy vừa ngắm cảnh, kết hợp với hít thở không khí trong lành. Chưa kể khi tập luyện ngoài trời bạn còn có thể "rủ rê" thêm 1 đám bạn, hoặc người thân để cùng nhau tập luyện.

Còn chạy bộ tại nhà với máy thông thường chỉ từng người có thể sử dụng, không có bạn đồng hành, quang cảnh lại không có gì thay đổi, khiến cho người tập rất dễ nản, nhất là trong thời gian đầu, hoặc với những người thiếu quyết tâm.
 
Âm nhạc chính là người bạn đồng hành với bạn trong mỗi bước chạy, giúp bạn loại bỏ cảm giác nhàm chán, tăng hưng phấn và góp phần tạo hứng thú tập luyện. Nếu bình thường chỉ 20 phút là bạn bắt đầu chán, thì bây giờ với việc tập luyện thể dục trong những thế giới âm thanh quen thuộc sẽ giúp bạn có thể tăng thời lượng lên 30 phút hoặc hơn.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia: Bạn không nên nghe các bản nhạc quá sôi động trong toàn bộ thời gian tập luyện. Nó có thể ảnh hưởng tiêu cực đến thính lực của bạn. Bạn chỉ nên sử dụng âm nhạc trong khoảng 1/2 thời gian tập luyện, sử dụng các bản nhạc có tiết tấu vui nhộn, và không nên bật quá to.

Trên đây là một số chia sẻ giúp các bạn Hiểu về tính năng nghe nhạc trên máy chạy bộ điện. Nếu các bạn còn câu hỏi nào liên quan hoặc có nhu cầu:
 
 
Hãy liên hệ với chúng tôi để được cung cấp dịch vụ và tư vấn tốt nhất !

Bình luận


Các bài đã đăng

Xem thêm

Zalo