Thế nào là máy chạy bộ tốt?


Thế nào là máy chạy bộ tốt? Là câu hỏi được rất nhiều người yêu thích tập thể dục thể thao tại nhà quan tâm khi có nhu cầu trang bị cho bản thân và gia đình một máy tập thể dụng nhằm tăng cường thể lực và cải thiện thể hình. Trong bài viết này Maychaybocu.com sẽ chia sẻ với các bạn một số đặc điểm giúp nhận dạng một máy chạy bộ tốt nhé!


Để đánh giá một máy chạy bộ nào tốt trước tiên các bạn cần phải dựa vào các yếu tố kỹ thuật.


Động cơ máy chạy bộ: Động cơ - hay motor máy chạy bộ bộ phận quan trọng nhất, được ví như trái tim của máy. Motor có khỏe thì máy mới hoạt động được mạnh mẽ và bền bỉ. Motor tốt thì quay đều, độ ồn thấp, không xảy ra trục trặc trong quá trình sử dụng.

Nếu mua máy chạy bộ gia đình các bạn nên chọn motor 2 - 3HP. Còn nếu mua cho phòng gym thì nên chọn động cơ 4 - 8HP, sử dụng dòng điện xoay chiều AC.

Băng tải máy chạy bộ: Băng tải máy chạy bộ là phần tiêu hao do tiếp xúc trực tiếp với ván chạy và chân người sử dụng. Thảm chạy bằng cao su, càng dày càng tốt. Và một điểm quan trọng nữa là cấu tạo của bề mặt thảm phải đảm bảo khả năng chống trơn trượt tốt, bảo vệ an toàn cho người chạy.

Ván chạy bộ: Ván chạy là phần chịu toàn bộ trọng lượng của người sử dụng. Ván chạy MDF càng dày và xử lý chống cong vênh, mối mọt tốt sẽ có độ bền rất cao.

Bộ phận giảm chấn: Giảm chấn của máy chạy bộ có thể là cao su, lò xo, đệm khí... Chất liệu không quá quan trọng. Điều quan trọng nhất là khi chạy trên máy có cảm giác êm ái; Bộ phận giảm chấn hấp thụ lực từ chân và phân bổ xuống sàn và khung máy, xuống đất; Đồng thời giảm tối đa tác động của phản lực vào chân người chạy, giảm thiểu nguy cơ bị chấn thương.

Các bài tập: Máy chạy bộ tốt thì các bài tập được lập trình đa dạng, khả năng thay đổi độ dốc và tốc độ linh hoạt, đem đến cho người tập hứng thú thể dục thể thao mỗi ngày. 

Tính năng máy chạy: Máy chạy bộ điện hiện đại sẽ được ứng dụng các công nghệ thể thao và chăm sóc sức khỏe tốt nhất. Bạn nên chọn máy chạy bộ đa năng, ngoài chức năng chạy bộ còn được trang bị thêm bàn xoay eo, khung tập bụng, đầu rung massage... giúp bạn đa dạng hóa việc tập luyện, đạt hiệu quả cao hơn. Đồng thời sau mỗi buổi tập bạn còn có thể massage, thư giãn cơ thể.

Hãng máy chạy bộ: Trên thị trường Việt Nam hiện nay có rất nhiều hãng phân phối sản phẩm máy chạy bộ điện nhưng được biết đến và sử dụng nhiều thì phải kể đến Daiviet Sport, Zasami... Nói chung bạn nên mua máy chạy bộ của các thương hiệu lớn, có lịch sử kinh doanh thiết bị thể thao lâu năm, chính sách bán hàng và bảo hành uy tín.
 
Thế nào là máy chạy bộ tốt?


Những lưu ý giúp bạn mua được máy tập chạy bộ tốt và phù hợp


Khi mua máy chạy bộ ngoài các yếu tố kể trên thì bạn cũng cần quan tâm tới các vấn đề sau:

Đối tượng sử dụng: Trước khi mua máy chạy bộ bạn nên xác định rõ ai là đối tượng sử dụng chính. Nếu mua cho gia đình có 2 vợ chồng son sử dụng thì chỉ cần máy 2 HP là đủ. Nhưng nếu bạn đang sống trong một đại gia đình gồm nhiều thế hệ thì nên sử dụng máy chạy bộ đa năng có công suất 2 - 3HP để có thể đáp ứng được nhu cầu của nhiều người.

Mục đích sử dụng: Nếu bạn chỉ cần 1 chiếc máy để chạy bộ, đi bộ thì nên chọn máy chạy bộ đơn năng. Nhưng nếu bạn có nhu cầu tập cả các bộ phận khác nữa thì máy chạy bộ đa năng sẽ là lựa chọn hợp lý hơn.

Khả năng tài chính: Bạn có thể chi bao nhiêu cho việc sở hữu một chiếc máy chạy bộ? Đây là vấn đề rất quan trọng, bởi nó quyết định phân khúc giá máy chạy bộ của bạn có thể nhắm tới. Đồng thời giúp bạn khoanh vùng các sản phẩm phù hợp giữa 1 rừng sản phẩm. Bạn cũng có thể so sánh các máy chạy cùng phân khúc giá ở nhiều thương hiệu khác nhau, trước khi đi thử trực tiếp.

Chế độ bảo hành: Nói gì thì nói, máy chạy bộ vẫn là một thiết bị điện với rất nhiều chi tiết phức tạp. Mặt khác, nhiều linh kiện máy chạy bạn không thể tìm thấy ở chợ trời, cũng không thể mua từ các hãng khác (do không tương thích). Vì vậy, để tránh rơi vào cảnh tiền mất tật mang, mua máy chạy về đắp chiếu... các bạn nên chọn các đơn vị phân phối có chế độ bảo hành dài hạn và chi tiết.

Trên đây là một số chia sẻ về Thế nào là máy chạy bộ tốt? Nếu các bạn còn câu hỏi nào liên quan hoặc có nhu cầu:
 
 
Hãy liên hệ với chúng tôi để được cung cấp dịch vụ và tư vấn tốt nhất !  

Bình luận


Các bài đã đăng

Xem thêm

Zalo