Ai nên và không nên sử dụng máy chạy bộ?


Máy chạy bộ điện mang lại hiệu quả cao trong việc tăng cường thể lực và vẻ đẹp ngoại hình cho người sử dụng, nhất là khi đúng đối tượng, đúng cách. Trong bài viết này Maychaybocu.com sẽ chia sẻ với các bạn những điều cần biết về Ai nên và không nên sử dụng máy chạy bộ?


Những người nên sử dụng máy chạy bộ tại nhà

Ai nên và không nên sử dụng máy chạy bộ?


#1. Người bận rộn


Đối với những người bận rộn không có thời gian để đến phòng tập thể hình thì sử dụng máy chạy bộ tại nhà là lựa chọn hợp lý. Bạn có thể bắt đầu việc tập luyện bất cứ khi nào có thời gian rảnh.


#2. Nhân viên văn phòng


Dân văn phòng là những người do đặc thù công việc thường xuyên phải ngồi nhiều, làm việc với máy tính, ít vận động... thường xuyên đau mỏi lưng, cổ, vai gáy. Tập luyện với máy chạy bộ tại nhà hoặc văn phòng là cách vận động hiệu quả, giúp phòng ngừa nhiều bệnh liên quan đến cơ - xương - khớp.


#3. Người béo phì, thừa cân muốn giảm cân nhanh


Do chế độ ăn uống thiếu khoa học, thường sử dụng đồ ăn nhanh, thực phẩm giàu chất béo khiến cho nhiều người bị tăng cân không kiểm soát. Máy chạy bộ với các bài tập chạy đường trường, chạy vượt đồi, kết hợp với các bài tập bụng với khung tập bụng, đầu rung massage sẽ giúp đốt mỡ thừa nhanh chóng, an toàn, bền vững và chủ động.


#4. Những người muốn tập luyện thể dục thể thao để nâng cao thể lực


Trên các máy chạy bộ hiện đại đều có các tính năng đo nhịp tim, lượng calo tiêu thụ. Bên cạnh đó đồng hồ hiển thị luôn cập nhập các thông số: Quãng đường, thời gian, tốc độ, độ dốc, nhịp tim, lượng calo tiêu thụ... theo thời gian thực. Từ đó người dùng có thể điều chỉnh việc tập luyện theo hướng khoa học, hợp lý để đạt hiệu quả cao nhất.


#5. Những người cần phục hồi chức năng


Với những người cao tuổi thường xuyên gặp các bệnh về xương khớp, những người vừa trải qua phẫu thuật, hồi phục sau tai nạn... thì máy chạy bộ là dụng cụ tập luyện hiệu quả giúp nhanh chóng phục hồi chức năng.

Điểm cần lưu ý ở đây là người tập cần tuân theo chỉ dẫn của bác sĩ về thời gian, tốc độ sao cho phù hợp.


#6. Người sống ở những khu vực quá đông đúc, môi trường bị ô nhiễm


Những địa bàn quá đông đúc thường kèm theo tắc nghẽn khiến giao thông bị cản trở, khiến cho việc di chuyển đến phòng tập, công việc gặp rất nhiều khó khăn.

Bên canh đó dân cư đông, mật độ dân cư và giao thông lớn khiến cho môi trường bị ô nhiễm, việc chạy bộ ngoài trời không đông nghĩa với việc được hít thở không khí trong lành, cùng nhiều rủi ro khác.

Việc sở hữu một máy chạy bộ tại nhà sẽ giúp các bạn chủ động hơn trong việc tập luyện và an toàn hơn.


Những người không nên sử dụng máy chạy bộ


Đi bộ, chạy bộ nói riêng và tập luyện thể dục thể thao nói chung rất có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên một số đối tượng vì những lý do khác nhau được khuyên không nên sử dụng máy chạy bộ điện.
 
Ai nên và không nên sử dụng máy chạy bộ?


Người mắc bệnh tim mạch


Chạy bộ sẽ khiến cho nhịp tim của người bệnh đập nhanh hơn và nó thể gây ra những cơn đau tim trầm trọng, nguy hiểm. Thay vì sử dụng máy chạy, người bệnh tim được khuyên nên đi bộ nhẹ nhàng để trái tim không phải làm việc quá tải.


Những người mắc bệnh xương khớp nặng


Chạy bộ, nhất là ở vận tốc lớn, độ dốc cao tạo ra áp lực lên các khớp xương của người bệnh khiến cho tình trạng bệnh ngày càng trở nên nặng hơn.


Trẻ nhỏ chưa đủ tuổi


Trẻ em thường hiếu động, nếu không có sự chỉ bảo và kèm cặp của người lớn rất dễ xảy ra chấn thương. Mặt khác xương của trẻ chưa đủ cứng cáp, khi tập luyện rất dễ gặp chấn thương. Bạn có thể hướng bé đến các môn vận động phù hợp hơn như: Bơi lội, đá bóng


Người quá già


Những người cao tuổi thường bị loãng xương, xương giòn và yếu, khi tập luyện với máy chạy bộ nếu không cẩn thận sẽ rất dễ bị chấn thương. Đối tượng này nên hướng tới các môn vận động nhẹ nhàng và phù hợp như: khí công dưỡng sinh, đi bộ nhẹ nhàng.


Người bệnh tiểu đường


Người bị bệnh tiểu đường không nên chạy bộ khi đang đói bụng để tránh bị hạ đường huyết. Với bệnh nhân tiểu đường nặng hoặc đang bị sốt cao do viêm nhuyễn càng không nên vận động mạnh vì khiến cơ thể tạo ra chất ketal - rất dễ dẫn đến ngộ độc máu.


Người mới phẫu thuật, ốm dậy


Người mới phẫu thuật, vừa ốm dậy cơ thể còn yếu, chạy bộ và vận động quá sức có thể khiến cơ thể không chịu đựng được, bệnh trở nặng. Đối tượng này có thể vận động nhẹ nhàng kết hợp với thư giãn, giúp cơ thể được thư giãn, mau lành bệnh.

Trên đây là một số chia sẻ về Ai nên và không nên sử dụng máy chạy bộ? Nếu các bạn còn câu hỏi nào liên quan hoặc có nhu cầu:
 
 
Hãy liên hệ với chúng tôi để được cung cấp dịch vụ và tư vấn tốt nhất !  

Bình luận


Các bài đã đăng

Xem thêm

Zalo