Một số lỗi cơ bản của máy chạy bộ điện và cách xử lý


Trong bài viết này Maychaybocu.com sẽ chia sẻ với các bạn về một số lỗi cơ bản của máy chạy bộ điện và cách xử lý đơn giản mà hiệu quả nhé!

Máy chạy bộ điện vốn được xem là dụng cụ tập thể dục thể thao tại nhà rất tiện dụng và có hiệu quả cao. Bạn đang sở hữu một chiếc máy chạy bộ điện tại nhà, nhưng vì lý do nào đó chiếc máy của bạn bỗng "dở chứng", gặp trục trặc... Bạn gọi điện nhưng nhân viên bảo hành ở xa, chưa thể đến kịp trong khi bạn không muốn gián đoạn việc tập luyện. Vậy thì hãy tham khảo cách xử lý dưới đây nhé.


Một số lỗi cơ bản trên máy chạy bộ điện

Một số lỗi cơ bản của máy chạy bộ điện và cách xử lý


Máy chạy bộ điện quá nóng khi chạy


Lỗi này thường do máy chạy bộ được thiết kế với motor và công suất nhỏ trong khi trọng lượng người tập lớn. Khi motor thường xuyên phải làm việc quá tải sẽ rất nhanh bị nóng, lan tỏa ra các bộ phận khác của máy chạy.

Dấu hiệu quá nóng có thể đi kèm mùi nhựa cháy. Khi nhận thấy máy chạy bộ quá nóng các bạn nên tắt công tắc nguồn, dừng máy chạy để tránh tình trạng chập cháy, hay để xảy ra các thiệt hại nghiêm trọng khác.

Bạn cũng nên xem lại trọng lượng tối đa của người tập mà máy có thể chịu được.

Máy chạy bộ bị nóng cũng có thể là do người tập tra dầu silicone sai cách. Một số người do không biết, tra dầu máy chạy vào motor khiến cho động cơ hoạt động không ổn định, ì ạch, nóng.

Một nguyên nhân khác nữa khiến cho máy chạy bị nóng là do bụi bám thành lớp dày vào các lỗ thông hơi. Với trường hợp này các bạn nên thường xuyên vẹ sinh máy, để máy ở nơi sạch sẽ. Bên canh đó các bạn cũng không nên vắt quần áo hay đặt các vật khác lên máy chạy khiến vô tình bít các lỗ thông hơi của máy chạy bộ.


Máy chạy bộ phát ra tiếng ồn lớn


Tiếng ồn có thể là do băng tải máy chạy bộ bị chùng hoặc lệch sang một bên và cạ vào thành máy chạy, gây ra tiếng ồn. Trường hợp này bạn cần phải cân chỉnh lại băng tải máy chạy bộ để băng tải có độ căng vừa phải và nằm ở chính giữa máy chạy.

Tiếng ồn cũng có thể là do đặt máy ở nơi gồ ghề, bạn cần đặt máy chạy ở nơi bằng phẳng, không bị cập kênh.

Một nguyên nhân khác khiến cho máy chạy phát ra tiếng kêu là ván máy chạy bị cong vênh hoặc ốc cố định ván với thân máy bị lỏng, rơi ra. Khi chạy ván đập vào thành và khung máy và phát ra tiếng kêu. Trường hợp này các bạn nên kiểm tra xem ván chạy có bị cong vênh không (nếu cong vênh sẽ phải thay mới). Nếu ván chạy bị thường thì kiểm tra đến các con ốc xem có bị lỏng, rơi ra ngoài không.


Máy chạy bộ đang hoạt động thì dừng lại đột ngột


- Đầu tiên các bạn cần phải kiểm tra lại nguồn điện cung cấp cho máy. Hãy chắc chắn điện vẫn được cung cấp ổn định cho máy.

- Nếu như nguồn điện vẫn ổn định và màn hình hiển thị vẫn sáng thì các bạn kiểm tra xem khóa từ có còn được cắm trên máy không. Nếu không thì máy chạy bộ sẽ phát ra tiếng tít tít.

- Nếu điện vào, đồng hồ hiển thị hoạt động bình thường, khóa từ vẫn còn thì có thể bàn chạy bị cong vênh hoặc dầu nhớt tra quá nhiều khiến máy bị hẫng.

- Nếu các vấn đề trên đều không phải thì các bạn nên đợi nhân viên kĩ thuật của đơn vị cung cấp máy chạy đến bảo hành, bảo trị và khắc phục vấn đề.


Màn hình hiển thị của máy chạy không hoạt động


- Đầu tiên các bạn nên kiểm tra lại xem phích nguồn đã được cắm vào ổ cắm chưa; Nút nguồn có được bật sáng không.
 
- Tiếp đó các bạn nên kiểm tra lại dây nối nguồn điện từ đầu máy - qua tay máy - lên màn hình hiển thị xem có bị lỏng hay vô tình rơi ra không.

- Nếu sau khi đã kiểm tra mà vẫn chưa thể khắc phục được thì nên chờ sự hỗ trợ từ nhân viên kỹ thuật.

Trên đây Maychaybocu.com đã chia sẻ với các bạn Một số lỗi cơ bản của máy chạy bộ điện và cách xử lý. Nếu các bạn có nhu cầu:
 
 
Hãy liên hệ với chúng tôi để được cung cấp dịch vụ và tư vấn cụ thể !

Bình luận


Các bài đã đăng

Xem thêm

Zalo