Hướng dẫn cách cân chỉnh băng tải máy chạy bộ


Trong bài viết này Maychaybocu.com sẽ chia sẻ với các bạn cách cân chỉnh băng tải máy chạy bộ bị lệnh nhé!

Băng tải máy chạy bộ trong quá trình sử dụng có thể bị chùng và lệnh về 1 bên (trái hoặc phải). 

Nguyên nhân chủ yếu là do khi lắp đặt băng tải hơi bị chùng hoặc có thể do người sử dụng thiệu kinh nghiệm, chỉnh băng tải không chuẩn, để bị lệch. Mặt khác máy chạy bộ sau một thời gian sử dụng băng tải bị giãn ra, lệch về 1 phía.

Khi bị lệnh thảm chạy cọ vào thành máy tạo ra những âm thanh sột xoạt rất khó chịu. Đồng thời thành máy chạy bằng kim loại cũng khiến cho mép băng tải bị sờn, rách, giảm tuổi thọ của máy chạy và băng tải.

Việc cân chỉnh băng tải của máy chạy là việc làm cần thiết và nên làm khi băng tải bị chùng hoặc lệnh. Kĩ thuật cân chỉnh băng tải khá đơn giản, các bạn hoàn toàn có thể tự thao tác tại nhà mà khong cần đến sự trợ giúp của các nhân viên kỹ thuật.
 
Hướng dẫn cách cân chỉnh băng tải máy chạy bộ

Cách cân chỉnh băng tải máy chạy bộ bị lệch


- Trước tiên các bạn cần chuẩn bị 1 cây lục số 6, số 8 hoặc số 10 - tùy theo máy. Cây lục này thường được đi kèm với máy chạy bộ, các bạn có thể dễ dàng tim mua được ở các cửa hàng điện nước, dụng cụ cầm tay gần nhà.

- Tiếp đó các bạn cần quan sát xem băng tải bị lệnh về bên nào.

- Khởi động máy chạy bộ điện và để máy hoạt động ở tốc độ đi bộ (6 - 8 km/h).

- Các bạn dùng lục giác đã chuẩn bị sẵn cắm vào ốc của bên bị lệch và từ từ quay theo chiều kim đồng hồ (trong khi máy vẫn đang hoạt động) cho đến khi băng tải cân.

- Ngoài ra, nếu thấy băng tải cân bằng mà vẫn còn chùng thì các bạn nên xoay thêm mỗi bên vài vòng để băng tải vừa đủ căng, hạn chế để chùng sẽ dễ bị lệch.

* Lưu ý: Trong một số trường hợp các bạn đã cân chỉnh lại băng tải nhưng chỉ được vài ngay tình trạng bị lệch lại xuất hiện. Có 2 nguyên nhân chính:

- Môt là băng tải quá chùng, các bạn nên cân lại cả 2 bên để băng tải căng vừa đủ.

- Sau một thời gian dài sử dụng băng tải đã bị rão, không thể cân chỉnh lại được. Trong trường hợp này các bạn cần phải thay mới băng tải máy chạy bộ.

Trong trường hợp cần phải thay mới băng tải máy chạy bộ các bạn có thể liên hệ với Maychaybocu.com để được cung cấp băng tải mới, chính hãng.

Trên đây là Hướng dẫn cách cân chỉnh băng tải máy chạy bộ. Nếu các bạn có nhu cầu:
 
 
Hãy liên hệ với chúng tôi để được cung cấp dịch vụ và tư vấn cụ thể !

Bình luận


Các bài đã đăng

Xem thêm

Zalo