Hướng dẫn cách tháo và di chuyển máy chạy bộ điện


Máy chạy bộ là dụng cụ rèn luyện thể thao tại nhà và chăm sóc sức khỏe vô cùng hữu ich. Tuy nhiên kích thước của máy chạy bộ đa phần là khá lớn, việc tháo rời và vận không quá phức tạp nhưng đòi hỏi phải có qui trình và dụng cụ phù hợp.

Trong bài viết này Maychaybocu.com sẽ chia sẻ với các bạn cách tháo và di chuyển máy chạy bộ điện nhé.
 

Cách tháo máy chạy bộ điện tại nhà


Máy chạy bộ goàm có 2 loại: Máy chạy bộ điện và máy chạy bộ cơ. So với máy chạy bộ điện thì máy chạy bộ cơ có cấu tạo đơn giản và và kích thước nhỏ hơn nhiều. Khi cần di chuyển đi đâu các bạn có thể sử dụng bánh xe hoặc gập máy lại và đưa lên ô tô, xe ba gác. Trọng lượng của máy chạy bộ cũng chỉ khoảng hơn 20kg vì thế các bạn có thể di chuyển mang vác lên - xuống cầu thang, lên cá phương tiện giao thông (thậm chí là xe máy) khá dễ dàng.

Máy chạy bộ điện loại nhỏ trọng lượng cũng khoảng 70 kg, loại trung bình cũng trên dưới 100kg, loại lớn có thể lên tới 200 - 300kg. Kích thước máy chạy bộ điện có thể dài 1,6 - 1,8m hoặc lớn hơn. Với máy chạy bộ điện đa năng còn được tích hợp thêm đầu rung massage, khung tập bụng nên trọng lượng càng lớn và cồng kềnh.
 
Hướng dẫn cách tháo và di chuyển máy chạy bộ điện

Việc di chuyển máy chạy bộ điện thường phải sử dụng ô tô và thường phải tháo rời để có thể đi qua cầu thang, khung cửa.
Để tháo rời máy chạy bộ các bạn cần chuẩn bị cờ lê (các cỡ 10 - 12 - 14), cây lục giác (số 5,5 - 6 - 8 - 10) tùy theo máy chạy bộ và 1 cây tô vít 4 cạnh. Các dụng cụ này thường được đi kèm với máy chạy bộ khi các bạn mua máy vì vậy hãy cất cẩn thận để khi cần có thể chủ động xử lý.

Hãy chắc chắn là các bạn đã tắt nguồn và rút phích cắm ra khỏi nguồn điện.

Trước tiên các bạn hãy tháo rời đầu rung massage, và phần khung tập bụng (cũng là khung để gắn đầu rung massage) ra khỏi thân máy.

Tiếp đó các bạn sử dung các cây lục giác để tháo các con ốc dùng để gắn bảng điều khiến với tay máy; Nhấc bảng điều khiển ra khỏi tay máy. Khi nhấc bảng điều khiển ra khỏi tay máy các bạn làm từ từ nhẹ nhàng vì có 1 sợi dây điện nhỏ nối từ đầu máy, luồn qua ống tay lên đầu máy. Các bạn tách 2 đầu dây điện rồi nhấc bảng điều khiển ra, đặt xuống đất.

Tiếp đó các bạn dùng cây lục giác để tháo các con ốc gắn tay máy với thân máy ra, rồi tháo rời tay máy, đặt xuống đất.

(Tùy theo máy chạy bộ, một số máy các bạn cần tháo rời. Nhưng một số chỉ cần tháo 2 - 3 con ốc rồi đặt hạ phần đầu máy xuống, nằm trên phần thân máy rất gọn).
 

Cách di chuyển máy chạy bộ


Để di chuyển máy chạy bộ các bạn cần chuẩn bị 1 sợi dây dù lớn và dài. Sợi dây này được dùng để cột chặt phần thân máy cùng với khung thép ở dưới gầm lại. Điều này là vô cùng cần thiết vì máy chạy bộ điện đa phần có chức năng nâng - hạ độ dốc tự động thông qua 1 pít - tông thủy lực ở dưới gầm máy. Nếu không được buộc chặt và cố định thì trong quá trình mang vác pít tông có thể bung ra khiến cho những người đang khiêng trở tay không kịp. Điều này rất nguy hiểm khi đang khiêng máy ở cầu thang hoặc máy đang ở trong ô tô và va đập với các vật dụng khác.

Có 1 thủ thuật nhỏ nhỏ lại khi tháo các bạn nên lắp các con ốc đúng ở vị trí của nó, xoáy nhẹ bu - lông 2 - 3 vòng. Như vậy khi vận chuyển không lo ốc bị thất lạc, mặt khác lúc lắp lên bạn cũng không cần phải nghĩ nhiều vì các con ốc đã sẵn sàng và ở đúng vị trí của chúng.

Trên đây là một số Hướng dẫn cách tháo và di chuyển máy chạy bộ điện. Nếu các bạn có nhu cầu:
 
 
Hãy liên hệ với chúng tôi để được cung cấp dịch vụ và tư vấn cụ thể !

Bình luận


Các bài đã đăng

Xem thêm

Zalo