Cách chọn mua máy chạy bộ điện cũ, thanh lý


Trong những nội dung trước chúng ta đã cùng tìm hiểu về máy chạy bộ cũ, thanh lý cũng như cùng đi tìm câu trả lời cho câu hỏi: Có nên mua máy chạy bộ cũ, thanh lý. Trong bài viết này maychaybocu.com sẽ chia sẻ với các bạn Cách chọn mua máy chạy bộ điện cũ, thanh lý.


Cách chọn mua máy chạy bộ điện cũ, thanh lý


Kiểm tra hệ thống máy móc

- Động cơ: Động cơ hay motor máy chạy bộ là bộ phận quan trọng nhất, được ví như quả tim của máy chạy bộ. Động cơ khỏe, hoạt động ổn định thì máy chạy êm, bền bỉ. Để kiểm tra motor bạn nên mở nắp ốp nhựa ở đầu máy để kiểm tra các thông số ghi trên motor có đúng như trên quảng cáo không. Thông thường máy chạy bộ gia đình sẽ cố công suất 1,5 - 2,5HP và chạy điện DC (một số dùng điện AC). Máy chạy bộ phòng tập có công suất 3 - 7HP và chạy điện AC.

Để kiểm tra motor bạn nên bật cho máy chạy không tải xem có hoạt động không, có phát ra tiếng ồn không. Tiếp đó, các bạn bước lên máy chạy thử xem khi có tải thì motor cho chịu được không, hoạt động bình thường hay bị giật, nhanh nóng, phát ra tiếng kêu lớn.

- Bảng điều khiển: Tiếp theo bạn nên kiểm tra bảng điều khiển, bấm qua 1 lượt các phím bấm xem có hoạt động bình thường hay bị liệt phím, có chức nào không hoạt động không.

Hai chức năng quan trọng nhất trên máy chạy bộ là tốc độ, độ dốc. 

Về tốc độ: Bạn thay đổi các tốc độ ở mức đi bộ bộ bình thường (khoảng 5 - 6km/h) đến tốc độ chạy (trên 10 km/h) xem có hoạt động bình thường không. Kiểm tra nút tăng giảm tốc độ cả ở bàn phím và tay cầm.

Về độ dốc: Bấm thử xem máy có khả năng tăng - giảm độ dốc không. Tăng giảm đều hay lừng khừng, hoặc không tăng được, hay tăng độ dốc xong không giảm xuống được.

- Bàn chạy và thảm chạy

Bàn chạy máy chạy bộ thường được làm từ gỗ MDF. Bạn nên kiểm tra xem bàn chạy có bị cong vênh không? Khi chạy có phát ra tiếng kêu? Tiếng kêu có thể là do ốc vít cố định bàn chạy với khung sườn lâu ngày lỏng ra, khi chạy bàn đậu vào khung tạo ra tiếng kêu. Trong trường hợp này tiếng kêu là do gỗ đập vào kim loại, khác với âm thanh cót két do bàn chạy bị ẩm mốc, cong vênh do bảo quản máy chạy không đúng. Hoặc các con ốc đều được vặn chặt mà khi chạy bàn chạy vẫn phát ra tiếng kêu lớn thì bạn nên lưu ý.

Thảm chạy là vật dụng tiêu hao, sau 1 thời gian sử dụng sẽ bị mòn dần. Với thảm mòn ít thì bạn có thể sử dụng được vài năm. Nhưng với thảm quá mòn hoặc bị mục, mủn, rách do chạm vào thành máy... thì bạn nên cân nhắc giá thay thảm mới khi thương lượng về giá máy chạy bộ cũ.

- Khung sườn: Một yếu tố ít quan trọng hơn là khung sườn máy chạy bộ. Thông thường đây là những bộ phận thuần tùy cơ học, được bảo hành dài hạn và rất khó hỏng. Nhưng bạn cũng nên kiểm tra thử xem vì có một số trường hợp máy bị rò điện qua khung sườn. Hoặc có 1 số máy rẻ tiền có bộ khung mỏng manh, yếu ớt hoặc máy để lâu ngày, bộ khung rệu rã, các hi tiết không ăn khớp, khi chạy phát ra tiếng kêu lớn.

- Đầu rung massage: Thông thường, máy chạy bộ gia đình là máy chạy bộ điện đa năng, được tích hợp thêm 1 đầu rung massage. Bạn nên kiểm tra xem đầu rung hoạt động có ổn định không, có phát ra tiếng kêu bất thường khi hoạt động không.
 
Cách chọn mua máy chạy bộ điện cũ, thanh lý

Đánh giá máy chạy bộ điện cũ, thanh lý


- Nói chung, bạn nên chọn mua máy chạy bộ cũ, thanh lý còn mới khoảng 60% trở lên. Không nên vì tham rẻ mà chọn mua các máy quá cũ, mua về rồi nay sửa, mai sửa đâm ra "tiền cá quá tiềm cơm".

- Với nhu cầu mua máy chạy bộ thanh lý cho gia đình bạn nên chọn các máy có công suất 2 - 2,5HP và bàn chạy rộng hơn 40cm để có thể vừa đi bộ, vừa chạy bộ. Các máy nhỏ hơn thường cống suất yếu, vùng chạy nhỏ, chỉ có thể dùng đi bộ.
 
- Nên kiểm tra xem các máy đó trên thị trường còn lưu hành không để để phòng trường hợp khi cần sửa thì có thể dễ dàng tìm linh phụ kiện thay thế.

- Chú ý đến thời gian bảo hành: xem máy còn bảo hành không? Và nên ưu tiên mua các máy còn trong thời gian bảo hành.


Nên mua máy chạy bộ cũ thanh lý ở đâu


Để sở hữu được 1 chiếc máy chạy bộ điện cũ thanh lý tốt nhất thì bạn nên tìm đến những địa chỉ sau đây để mua.

- Mua máy của người quen mà bạn biết được thời điểm mua máy, cách sử dụng (giữ gìn hay dùng như phá).

- Mua máy chạy bộ điện trưng bày được thanh lý ở các cửa hàng, showroom có uy tín.

- Chọn mua máy chạy bộ cũ ở một cửa hàng sửa máy chạy bộ uy tín, kèm theo phiếu bảo hành trong thời gian ít nhất là 1 năm.

- Mua máy của các đơn vị chuyên về máy chạy bộ cũ, thanh lý với thời hạn bảo hành ít nhất 1 năm.

- Đây là cách đơn giản nhất: Gọi ... để mua máy chạy bộ cũ, thanh lý từ maychaybocu.com !

Hy vọng với những chia sẻ ở trên bạn đã biết Cách chọn mua máy chạy bộ điện cũ, thanh lý. Chúc bạn tìm được cho mình được chiếc chạy bộ ưng ý, có thể sử dụng lâu dài  và giá thành phù hợp! Nếu các bạn có nhu cầu:
 
 
Hãy liên hệ với chúng tôi để được cung cấp dịch vụ và tư vấn cụ thể !

Bình luận


Các bài đã đăng

Xem thêm

Zalo