Hướng dẫn sử dụng máy chạy bộ đúng cách


Sử dụng máy chạy bộ điện đúng cách là mối quan tâm của rất nhiều đã và đang sử dụng máy chạy bộ điện. Trong bài viết này Maychaybocu.com sẽ chia sẻ với các bạn một số Hướng dẫn sử dụng máy chạy bộ đúng cách.


Vị trí đặt máy chạy bộ


Máy chạy bộ nên được đặt ở trên nền phẳng, tránh nơi gồ ghề; Và nên đặt máy ở những nơi thông thoáng, để có thể vừa chạy bộ vừa hít thở khí trời. Tuy vậy các bạn cũng cần lưu ý, không để ánh nắng trực tiếp và nước mưa chiếu hoặc hắt vào máy.

Nên đặt máy cách các vật dụng khác trong nhà ít nhất 0,5 m để tránh va chạm khi tập luyện và gây nguy hiểm.
 
Hướng dẫn sử dụng máy chạy bộ đúng cách

Thời gian luyện tập với máy chạy bộ


Bạn nên lên lịch tập luyện 4 - 5 buổi/tuần và nên tập vào buổi sáng sớm. Không nên tập luyện vào ngay trước khi đi ngủ sẽ gây ra tình trạng hưng phấn, khó ngủ.

Trong 1 buổi tập các bạn nên duy trì thời gian tập luyện từ 30 - 45 phút là lý tưởng nhất.

Nên tập luyện trước bữa ăn khoảng 30 phút và sau bữa ăn 2h. Không nên chạy bộ ngay sau khi ăn sẽ rất dễ bị đau dạ dày.
Trong khi tập với máy chạy bộ.

Chạy bộ hay đi bộ với máy cũng như các môn thể thao khác, trước khi tập luyện các bạn cần khởi động làm nóng cơ thể trong khoảng thời gian 5 - 10 phút, giúp cơ thể quen với việc vận động.

Trong khi chạy bộ với máy các bạn nên chia thành các giai đoạn: 1/3 thời gian đầu chạy chậm, 1/3 thời gian tiếp theo chạy với tốc độ nhanh, 1/3 thời gian cuối giảm dần tốc độ trước khi dừng hẳn hoặc chuyển sang chế độ rung massage hoặc các bài tập khác.

Để tránh cảm giác nhàm chán và nâng độ khó khi tập luyện với máy các bạn ngoài việc thay đổi tốc độ nên kết hợp thay đổi độ dốc một cách hợp lý để tạo cảm giác như đang chạy bộ lên dốc hoặc vượt đồi, băng đồng.

Khi chạy bộ các bạn không nên chúi người về phía trước, bởi vì như vậy thảm chạy sẽ có xu hướng kéo chân về phía sau, rất nhanh mệt và không an toàn. Tư thế chuẩn là các bạn nên giữ thân người ở trong tư thế thẳng.

Một số đối tượng bao gồm người già, trẻ em, người sử dụng máy chạy bộ điện với mục đích phục hồi chức năng nên bắt đầu bằng việc đi bộ với máy. Sau khi đã quen với việc đi bộ trên máy mới nên tăng dần tốc độ. Hoặc là các bạn nên bám tay vào 2 bên tay máy cho đến khi quen dần với chạy bộ rồi mới thả ra.


Trang phục khi chạy bộ


Quần áo chạy bộ nên thoải mái nhưng cũng không nên lùng thùng, thấm hút mồ hôi tốt. Không nên sử dụng đồ bó sát, đồ jean, đồ công sở trong khi luyện tập.

Giày chạy bộ nên sử dụng giày thể thao chuyên dụng, vừa chân, chất da mềm mại, đế có độ đàn hồi cao. Không nên  chạy bộ bằng chân đất hay đi dép lê khi chạy bộ trên máy chạy.

Trên đây là những chia sẻ của Maychaybocu.com về Hướng dẫn sử dụng máy chạy bộ đúng cách. Nếu các bạn có nhu cầu:
 
 
Hãy liên hệ với chúng tôi để được cung cấp dịch vụ và tư vấn cụ thể !

Bình luận


Các bài đã đăng

Xem thêm

Zalo